Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến Người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giai đoạn 2016 - 2021

Chiều ngày 19/10/2022, Công an tỉnh và Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh đã phối hợp tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến Người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016 - 2021.
Video không hợp lệ

Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh. Các đồng chí: Phạm Kim Đĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Hà Thị Ngọ, Trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh chủ trì hội nghị.


Các đại biểu dự hội nghị.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo: Các Ban Đảng Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành phố; các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an huyện, thành phố; 70 điển hình tiên tiến Người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh Tuyên Quang, giai đoạn 2016 -2021.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả phối hợp giữa Công an tỉnh và Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Tuyên Quang trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016-2021. Qua đánh giá cho thấy 5 năm thực hiện công tác phối hợp, Công an tỉnh và Hội Người cao tuổi tỉnh đã luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, tiên phong, gương mẫu, chủ động, quyết liệt và phối hợp thực hiện hiệu quả công tác xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo đảm tốt an ninh, trật tự. Phát huy tinh thần “Tuổi cao-Gương sáng“, các cấp Hội Người cao tuổi trong tỉnh đã tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở để người dân biết, tham gia ý kiến, phối hợp triển khai các biện pháp phòng ngừa, giải quyết dứt điểm những vụ việc tiềm ẩn tại địa bàn cơ sở, không để phát sinh điểm nóng về an ninh, trật tự; là nòng cốt trong các tổ hoà giải ở cơ sở, là chỗ dựa tinh thần không chỉ trong gia đình mà còn cho làng xóm, cộng đồng giúp phần phục vụ đắc lực công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.


Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Thanh Trà trao bằng khen cho điển hình tiên tiến Người cao tuổi có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, giai đoạn 2016-2021.

Công tác phối hợp thu được kết quả tốt trên nhiều lĩnh vực, điển hình như phối hợp tuyên truyền vận động nâng cao nhận thức của hội viên và Nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự của đất nước và tỉnh trong tình hình mới; phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm, vận động người phạm tội ra tự thú; quản lý, giáo dục, cảm hóa người lầm lỗi tại gia đình và cộng đồng dân cư. Hội Người cao tuổi đã phối hợp phát trên 8.000 phiếu tố giác tội phạm, cung cấp gần 1.500 nguồn tin có giá trị đối với công tác bảo đảm an ninh, trật tự.

Trong giai đoạn này, Hội Người cao tuổi phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an trong công tác xây dựng và nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến về phòng, chống tội phạm ở cơ sở, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc; các mô hình “Tự quản về an ninh, trật tự”, “Đội dân phòng”… được nhân rộng hầu hết tại địa bàn cấp xã. Người cao tuổi với kinh nghiệm, uy tín trong dòng tộc, họ tộc và cộng đồng nơi sinh sống đã làm rất tốt công tác giáo dục con cháu chấp hành pháp luật, tham gia bảo đảm an ninh, trật tự; tham gia các tổ tự quản, ban tự quản, tổ bảo vệ dân phố, có đóng góp tích cực trong công tác bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương.


Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh Phạm Kim Đĩnh tặng giấy khen cho điển hình tiên tiến Người cao tuổi có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, giai đoạn 2016-2021.

Cũng tại hội nghị các đại biểu đã tham luận với nội dung: Phát huy vai trò Người cao tuổi trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giai đoạn 2016-2021; góp phần giữ vững an ninh chính trị, an ninh trật tự ở địa phương; phát huy tinh thần “Tuổi cao- gương sáng” tích cực tham gia xây dựng và thực hiện phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc; Hội Người cao tuổi cơ sở tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giai đoạn 2016-2021; đánh giá kết quả phối hợp tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016-2021…Các tham luận đều khẳng định, làm rõ hơn kết quả công tác phối hợp giữa Công an tỉnh và Ban Đại diện Người cao tuổi tỉnh, vai trò, những đóng góp quan trọng của Người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của tỉnh giai đoạn 2016 - 2021.


Đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những thành tích, kết quả đạt được sau 5 năm thực hiện công tác phối hợp trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, bảo vệ an ninh Tổ quốc giữa Công an tỉnh và Hội người cao tuổi. Đồng chí lưu ý thời gian tới nhiệm vụ đặt ra cho lực lượng Công an trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự hết sức nặng nề, đòi hỏi phải nỗ lực, quyết tâm hơn nữa và có sự phối hợp giữa lực lượng Công an với các cơ quan, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, với Hội Người cao tuổi.

Để phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò Người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đồng chí đề nghị Công an tỉnh và Hội Người cao tuổi tiếp tục phát huy những thành tích, kết quả đã đạt được; phối hợp đồng bộ, chặt chẽ hơn nữa trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự và xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa bàn cơ sở; làm tốt hơn nữa vai trò cầu nối giữa Đảng, chính quyền và nhân dân trên tất cả các mặt trận, đóng góp quan trọng trong công cuộc đổi mới, xây dựng quê hương Tuyên Quang phát triển khá, toàn diện, bền vững trong khu vực miền núi phía Bắc. Hội Người cao tuổi phát huy tâm thế là người chỉ đường, dẫn dắt thế hệ sau; là tấm gương sáng về phẩm chất đạo đức và nỗ lực đóng góp không ngừng nghỉ cho cộng đồng; tiếp tục cống hiến, góp sức hết mình cho công tác bảo đảm an ninh, trật tự, tư vấn, chia sẻ những giải pháp hay để xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Công an tỉnh cần tích cực tranh thủ, tham vấn các ý kiến và huy động sự tham gia của Người cao tuổi trong công tác xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhất là công tác dân vận, phối hợp giải quyết các vụ việc nổi lên ở địa bàn cơ sở. Tiếp tục phát huy hiệu quả trong triển khai các chương trình, hoạt động tình nguyện, tình nghĩa, nhân đạo, phối hợp với cấp ủy, chính quyền quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ những Người cao tuổi, nhất là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng đại biểu điển hình tiên tiến Ngưởi cao tuổi tham dự hội nghị.

Nhân dịp này, Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen cho 05 cá nhân; Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho 26 cá nhân điển hình tiên tiến Ngưởi cao tuổi có thành tích tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016-2021.

Ngọc Trâm
Ảnh: Lý Thịnh
Video: tuyenquangtv.vn

Tin cùng chuyên mục