Hội nghị biểu dương cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2018-2023

Thực hiện chương trình công tác công đoàn năm 2023, chào mừng kỷ niệm 76 năm thành lập Công đoàn tỉnh Tuyên Quang (1947-2023), chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVII và Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Video không hợp lệ

Sáng ngày 08/9/2023, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh long trọng tổ chức Hội nghị biểu dương cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2018-2023. Đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.


Đại biểu tham dự hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Hoàng Việt Phương, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các Ban Đảng Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; các đồng chí là cán bộ công đoàn chuyên trách toàn tỉnh và 76 cán bộ công đoàn có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong hoạt động công đoàn đã được lựa chọn, tôn vinh từ 11 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm nói chuyện với các cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu.

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy và Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, các cấp công đoàn và đoàn viên, công nhân viên chức lao động trong tỉnh đã tích cực thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, tích cực góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Liên đoàn lao động tỉnh đã chỉ đạo và hướng dẫn các công đoàn cấp trên cơ sở phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; kịp thời chỉ đạo, phát động phong trào thi đua trong công nhân viên chức lao động với nhiều nội dung phong phú, sát thực tế, phù hợp với đặc điểm, ngành nghề, điều kiện của địa phương, cơ sở. Các phong trào thi đua trong công nhân viên chức lao động đã đổi mới về nội dung, hình thức, có sự gắn kết chặt chẽ giữa việc tổ chức các phong trào thi đua với việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các phong trào thi đua do tổ chức Công đoàn chủ trì và phối hợp tổ chức đã khơi dậy lòng yêu nước, nhiệt tình trách nhiệm, tài năng sáng tạo của đội ngũ công nhân viên chức lao động trên từng lĩnh vực, từng vị trí công tác, tích cực đóng góp vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội của địa phương, đơn vị, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân viên chức lao động và cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh, qua đó khẳng định hơn nữa vị trí, vai trò nòng cốt của tổ chức Công đoàn. Thông qua các phong trào thi đua đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương...


Đại biểu chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn cơ sở.

Toàn tỉnh hiện có 902 công đoàn cơ sở, trong đó: Khu vực hành chính, sự nghiệp nhà nước có 772 công đoàn cơ sở (hành chính nhà nước 68 công đoàn cơ sở, sự nghiệp công lập 566 công đoàn cơ sở; xã, phường, thị trấn 138 công đoàn cơ sở); khu vực sản xuất, kinh doanh có 130 công đoàn cơ sở (doanh nghiệp nhà nước 09 công đoàn cơ sở, doanh nghiệp ngoài nhà nước 108 công đoàn cơ sở, doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài 10 công đoàn cơ sở, sự nghiệp ngoài công lập 03 công đoàn cơ sở). Tính đến tháng 6/2023, toàn tỉnh có 5.216 cán bộ công đoàn cơ sở, trong đó có 3.475 Ủy viên Ban Chấp hành công đoàn cơ sở; 58 Ủy viên Ban Thường vụ công đoàn cơ sở; 1.532 Chủ tịch, Phó Chủ tịch công đoàn cơ sở; 1.003 Ủy viên Ủy ban Kiểm tra công đoàn cơ sở. Đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở có phẩm chất đạo đức tốt, nhiệt tình với công tác công đoàn, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tuân thủ sự quản lý của Nhà nước, tích cực triển khai các chỉ thị, nghị quyết, chương trình hoạt động của công đoàn cấp trên, luôn quan tâm đến lợi ích của công nhân, có nhiều nỗ lực khắc phục khó khăn; tích cực học tập, nghiên cứu, trau dồi kiến thức để nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Thông qua hoạt động thực tiễn, nhiều cán bộ công đoàn đã trưởng thành nhanh chóng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, được cấp ủy, chính quyền, chuyên môn ở cơ sở tin tưởng giao phó, đề bạt giữ các vị trí trọng trách tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm và lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao khen thưởng cho các cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được xem phóng sự “Nơi gửi gắm niềm tin công nhân” - phóng sự về hoạt động chung của công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh; giao lưu, tọa đàm với 09 cán bộ công đoàn cơ sở là những tấm gương tiêu biểu trong hoạt động công đoàn cơ sở, có nhiều đóng góp cùng các cấp công đoàn đổi mới tổ chức và phương thức hoạt động, phát động và triển khai nhiều phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, công nhân viên chức lao động. Các cán bộ công đoàn tiêu biểu đã cùng thảo luận, chia sẻ về những kết quả, thành tích đã đạt được cũng như khó khăn, giải pháp trong việc triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động công đoàn tại cơ sở.


Đồng chí Nguyễn Hưng Vượng và đồng chí Lê Thị Thanh Trà trao khen thưởng cho cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương và lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao khen thưởng cho cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu.

Tại hội nghị, có 76 Chủ tịch và Phó Chủ tịch công đoàn cơ sở đại diện cho các cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu được nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh về “thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua công nhân viên chức lao động và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh giai đoạn 2018 - 2023”. Việc biểu dương các cán bộ công đoàn cơ sở có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong hoạt động công đoàn là một hoạt động ý nghĩa, thiết thực, nhằm cổ vũ, động viên, khích lệ đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở tích cực công tác, phát huy vị trí, vai trò, trách nhiệm của cán bộ công đoàn cơ sở trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các công đoàn cơ sở, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác công đoàn trong tình hình mới. Từ đó tuyên truyền, nhân rộng những điển hình tiêu biểu trong hoạt động công đoàn tại cơ sở trên địa bàn tỉnh./.

Thu Hương
Ảnh: Ngọc Hưng
Video: tuyenquangtv.vn

Tin cùng chuyên mục