Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm làm việc với Thống đốc tỉnh Oita (Nhật Bản)

Ngày 20-9, Đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm làm việc với Thống đốc tỉnh Oita Kat-su-xa-đa Hi-rô-xê.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Thống đốc tỉnh Oita Kat-su-xa-đa Hi-rô-xê. Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đã cảm ơn Thống đốc tỉnh Oita Kat-su-xa-đa Hi-rô-xê đã dành cho đoàn tình cảm nồng ấm, sự đón tiếp trọng thị, chu đáo và thân tình. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi khi được trở lại thăm và làm việc tại Oita, rất ấn tượng với sự phát triển của Oita trong những năm qua. Đồng chí mong muốn mối quan hệ giữa tỉnh Oita và Tuyên Quang ngày càng phát triển trên các lĩnh vực. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trân trọng mời Thống đốc tỉnh Oita Kat-su-xa-đa Hi-rô-xê đến thăm tỉnh Tuyên Quang.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đã hỏi thăm, chia sẻ với những thiệt hại của Oita do cơn bão số 14 vừa gây ra. Nhấn mạnh về mối quan hệ “Đối tác chiến lược vì hòa bình và thịnh vượng” giữa Việt Nam và Nhật Bản; quan hệ giữa hai nước là mối quan hệ hữu nghị đặc biệt, thời gian qua đã phát triển hết sức tốt đẹp, ngày càng sâu sắc, thực chất và hiệu quả trên mọi lĩnh vực. Trên cơ sở mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia, từ năm 1997 đến nay, tỉnh Tuyên Quang được tiếp nhận trên 1 nghìn tỷ đồng từ các chương trình tài trợ của Nhật Bản. Hiện nay, Tuyên Quang có một số mặt hàng xuất khẩu vào Nhật Bản như bột giấy, chè, đũa gỗ, phong bì, các sản phẩm may mặc. Giá trị xuất khẩu năm 2021 đạt trên 1 triệu USD, từ năm 1997 đến năm 2021, tỉnh Tuyên Quang đã đưa 884 lao động làm việc tại thị trường Nhật Bản. Thời gian qua, tỉnh Tuyên Quang và tỉnh Oita đã có các hoạt động trao đổi thư tín đối ngoại, hỗ trợ hợp tác, giao lưu hữu nghị…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm và Đoàn công tác làm việc với Thống đốc tỉnh Oita Kat-su- xa-đa Hi-rô-xê.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc lần này, Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang mong muốn được trao đổi, tìm hiểu, tham vấn về kinh nghiệm khai thác, phát triển dịch vụ nước khoáng, sự phát triển nguồn năng lượng này trong tương lai; về phát triển nông nghiệp, lâm nghiệp công nghệ cao, du lịch, xuất khẩu lao động… tiến tới thiết lập mối quan hệ hữu nghị, hợp tác vì lợi ích chung của nhân dân hai địa phương, góp phần làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản…

Tại buổi làm việc, ngài Thống đốc tỉnh Oita Kat-su-xa-đa Hi-rô-xê bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi được đón đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm và Đoàn công tác đến thăm và làm việc tại tỉnh Oita. Ngài Thống đốc khẳng định, chuyến thăm của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm và Đoàn công tác góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Nhật Bản - Việt Nam. Tỉnh Oita sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm hợp tác về lĩnh vực khai thác dịch vụ suối khoáng, phát triển nông nghiệp công nghệ cao và hợp tác xuất khẩu lao động với tỉnh Tuyên Quang. Đoàn đại biểu của tỉnh Oita đã vinh dự được đến dự Lễ hội Thành Tuyên năm 2018, ngài Thống đốc đánh giá cao Lễ hội với các mô hình độc đáo, hoành tráng, tạo ấn tượng sâu sắc đối với du khách. Ngài Thống đốc nhận lời mời của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm Tuyên Quang trong thời gian tới.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm và Đoàn công tác đã gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm với một số doanh nghiệp trong lĩnh vực phát triển du lịch, nghỉ dưỡng.  

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục