Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm chúc mừng các nhà giáo cao tuổi và giáo viên vượt qua hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Ngày 20-11, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm, chúc mừng các nhà giáo cao tuổi và giáo viên vượt qua hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng các nhà giáo nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo là nhà giáo Đào Lương Nhân, nhà giáo Ngô Thục Lâm, nhà giáo Hoàng Văn Thinh; nhà giáo Vũ Thị Bích Việt, nguyên Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh; thăm hỏi, động viên, chúc mừng cô giáo Đỗ Thị Thu Nga, giáo viên Trường THPT Tháng 10 (Yên Sơn) có 12 năm chạy thận đã vượt lên hoàn cảnh đặc biệt khó khăn truyền cảm hứng cho học trò.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm tặng hoa chúc mừng nhà giáo Đào Lương Nhân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đánh giá cao những cống hiến của các nhà giáo cao tuổi đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh nhà trong thời gian qua. Đồng chí đã ôn lại những năm tháng gian khó nhưng hết sức tự hào của các nhà giáo cao tuổi đã trải qua thực hiện tốt mục tiêu “một hội đồng hai nhiệm vụ”, hoàn thành phổ cập giáo dục các bậc học, do đó Tuyên Quang dẫu còn nhiều khó khăn nhưng được Trung ương đánh giá cao và là điểm sáng của cả nước về công tác này. Các nhà giáo người cao tuổi đã không ngừng nỗ lực, cống hiến, thực sự trở thành tấm gương sáng cho các thế hệ giáo viên và học sinh noi theo. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, trong thời gian tới, các nhà giáo cao tuổi bằng kinh nghiệm của mình tiếp tục có những đóng góp, góp ý cho tỉnh về các giải pháp thực hiện các chương trình giáo dục trong giai đoạn mới, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thực hiện tốt mục tiêu đưa Tuyên Quang trở thành tỉnh phát triển khá, toàn diện và bền vững trong khu vực miền núi phía Bắc.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm tặng hoa chúc mừng nhà giáo Ngô Thục Lâm.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm tặng hoa chúc mừng nhà giáo Vũ Thị Bích Việt.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm tặng hoa chúc mừng nhà giáo Hoàng Văn Thinh.

Thăm cô giáo Đỗ Thị Thu Nga, giáo viên Trường THPT Tháng 10, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ sự khâm phục về ý chí và nghị lực phi thường của cô giáo đã vượt qua bệnh trọng truyền cảm hứng mạnh mẽ cho học trò. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ, “tối hôm qua tôi xem Stream 22 của Báo Tuyên Quang phản ánh nghị lực phi thường của cô giáo Đỗ Thị Thu Nga và quyết định hôm nay đến thăm cô nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11”. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thực sự xúc động với những cống hiến, đóng góp của cô giáo Nga, đây thực sự là tấm gương sáng ngời về nghị lực, tinh thần vượt khó, hết lòng với nghề nghiệp cần được động viên, cổ vũ, nhân rộng để tạo động lực cho cả cộng đồng, xã hội luôn biết khắc phục hoàn cảnh khó khăn cùng nhau vươn lên hướng tới những điều tốt đẹp hơn. Đồng chí đề nghị, các cơ quan báo chí tiếp tục phản ánh những tấm gương về nghị lực vượt khó như cô Nga mà Báo Tuyên Quang đã thực hiện để tạo sức lan tỏa những điều tốt đẹp trong đời sống hôm nay.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm chia sẻ, động viên cô giáo Đỗ Thị Thu Nga.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng, động viên cô giáo Đỗ Thị Thu Nga.

Các nhà giáo cao tuổi và cô giáo Đỗ Thị Thu Nga bày tỏ niềm xúc động sâu sắc khi được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đến thăm, động viên, chia sẻ trong Ngày Nhà giáo Việt Nam. Điều này khẳng định lãnh đạo tỉnh đặc biệt quan tâm và chăm lo sự nghiệp trồng người, tạo động lực để các nhà giáo ra sức thi đua dạy tốt, đào tạo các thế hệ học trò có chất lượng, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của quê hương, đất nước.

Cô giáo Đỗ Thị Thu Nga đã không nén được niềm xúc động khi được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đến thăm, động viên, chia sẻ với hoàn cảnh của mình. Cô giáo Nga cho rằng, đây là động lực to lớn để cô tiếp tục vượt qua những khó khăn do bệnh tật mang lại, truyền cảm hứng cho đồng nghiệp, học trò thi đua dạy tốt và học tốt, đào tạo những con người có ích cho xã hội…

Thành Công

Tin cùng chuyên mục