Đoàn đại biểu của tỉnh dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày 18-8, Đoàn đại biểu của tỉnh, thành phố Tuyên Quang, các sở, ngành tỉnh và đông đảo nhân dân đã tổ chức dâng hương tưởng niệm Bác Hồ tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 53 năm ngày mất của Người.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Dự lễ dâng hương có các đồng chí: Đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh, thành phố Tuyên Quang.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm thỉnh chuông tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn đại biểu đã thành kính dâng lên Anh linh Bác kính yêu những nén hương thơm, những bông hoa tươi thắm với tất cả lòng biết ơn vô hạn đối với công lao trời biển của Bác. Cuộc đời 79 mùa xuân của Bác là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam, tinh thần quốc tế trong sáng, cho khát vọng đấu tranh giải phóng và phát triển dân tộc Việt Nam. Bác là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại. Bác là tấm gương mẫu mực về đạo đức cách mạng “cần kiệm, liêm chính, chí công vô tư”. Cuộc đời và sự nghiệp của Người là một bản anh hùng ca, một tấm gương sáng ngời về ý chí, nghị lực phấn đấu không mệt mỏi, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Bác đã để lại cho dân tộc Việt Nam một di sản hết sức quý báu, đó là: Tư tưởng Hồ Chí Minh, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm ghi lưu bút tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Khắc ghi những lời di huấn thiêng liêng của Bác, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang luôn phát huy truyền thống quê hương cách mạng, đoàn kết, thống nhất, đồng lòng, chung sức, nỗ lực vươn lên, đạt được những thành tựu quan trọng, toàn diện về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, đời sống mọi mặt của nhân dân không ngừng được nâng lên, bộ mặt quê hương cách mạng ngày càng khởi sắc.


Cán bộ, công chức Sở Tài chính dâng hương tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Quốc Việt


Cán bộ, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo dâng hương tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Quốc Việt.

Lãnh đạo, cán bộ, viên chức Sở Giao thông - Vận tải dâng hương tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Quốc Việt.


Cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Tuyên Quang dâng hương tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Quốc Việt.

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục