Đoàn công tác Bộ Ngoại giao làm việc tại tỉnh

Chiều 15-1, Đoàn công tác Bộ Ngoại giao gồm các đại sứ Việt Nam tại một số nước do đồng chí Tô Anh Dũng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản làm Trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh.
Video không hợp lệ

Đón tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang; Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố; Văn phòng Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm khái quát tỉnh hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác đối ngoại của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh, mặc dù dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng những chỉ tiêu cơ bản của tỉnh vẫn đạt và vượt. Tỉnh vẫn được giữ “vùng xanh”, đảm bảo cuộc sống ổn định cho Nhân dân. Tỉnh tiếp tục thu hút các nhà đầu tư, các nguồn vốn nước ngoài, các chương trình, dự án. Công tác đối ngoại được triển khai linh hoạt, có điều hỉnh hoạt động cụ thể để phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 và thực tế tại địa phương.

Tuy nhiên, Tuyên Quang vẫn là tỉnh miền núi gặp nhiều khó khăn, kinh tế tăng trưởng chậm, cơ sở hạ tầng còn hạn chế; chất lượng giảm nghèo ở một số nơi chưa bền vững, đời sống của một bộ phận nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn khó khăn…

Tỉnh đề nghị Bộ Ngoại giao, Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục giúp đỡ tỉnh thông tin quản bá tiềm năng, thế mạnh của Tuyên Quang đến các đối tác nước ngoài, từ đó giúp tăng cường quan hệ hợp tác với các đối tác truyền thống cũng như thiết lập mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị, quan hệ hợp tác cấp địa phương với các địa phương nước ngoài, thu hút đầu tư thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhanh, bền vững; giới thiệu du khách tham quan du lịch, đặc biệt là Thực hành Then của người Tày - Nùng - Thái ở Việt Nam và đề nghị UNESCO công nhận Khu danh lam thắng cảnh thiên nhiên Na Hang - Lâm Bình thành di sản của thế giới.


Đại biểu Vụ Văn hóa đối ngoại UNESCO, Bộ Ngoại giao phát biểu thảo luận tại buổi làm việc.

Đại biểu đoàn công tác Bộ Ngoại giao thảo luận đề nghị tỉnh cần nâng cao chất lượng sản phẩm, chế biến kỹ hơn, tinh hơn để cạnh tranh trong các thị trường khó tính ở châu Âu; cử đoàn công tác học tập kinh nghiệm, cách triển khai, duy trì lễ hội ở các nước có lễ hội tương đồng, tham khảo về sản xuất nông nghiệp công nghệ cao; tranh thủ các thế mạnh về vốn, công nghệ của một số nước như Nhật Bản, Hàn Quốc đang có nhu cầu cho vay, chuyển giao để hợp tác; tranh thủ hợp tác về lĩnh vực đào tạo để hưởng học bổng hấp dẫn của các nước; tổ chức tìm hiểu kết nghĩa với các nước tương đồng để giới thiệu quảng bá các sản phẩm về văn hóa, du lịch, nông sản… Tỉnh cần nhanh chóng cải thiện về giao thông, rút ngắn thời gian đi đến tỉnh, tạo điều kiện cho nhà đầu tư.


Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng khẳng định, với trách nhiệm cao nhất, Bộ Ngoại giao sẽ tư vấn cho Tuyên Quang kết nối với địa phương các nước, đặc biệt là về sinh thái, nông nghiệp, các sản phẩm gỗ và sản phẩm chế biến từ gỗ.

Tin: Theo Báo Tuyên Quang
Video: tuyenquangtv.vn

Tin cùng chuyên mục