Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp Phó Đại sứ Hoa Kỳ

Ngày 27-11, Đoàn công tác Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội do Phó Đại sứ Christopher Klein làm Trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại Tuyên Quang. Tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh.
Video không hợp lệ

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp Phó Đại sứ Hoa Kỳ Christopher Klein. Ảnh: Việt Hòa

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn bày tỏ sự phấn khởi khi quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu, thiết thực. Đồng chí giới thiệu với Phó Đại sứ Hoa Kỳ và đoàn những nét cơ bản về vùng đất, con người xứ Tuyên, trong đó có truyền thống văn hóa, thế mạnh kinh tế, du lịch của tỉnh. Những năm qua, Tuyên Quang nhận được sự giúp đỡ của các tổ chức của Hoa Kỳ về môi trường, giáo dục, bảo tồn đa dạng sinh học.

Tỉnh mong muốn Phó Đại sứ trong nhiệm kỳ mới của mình giúp Tuyên Quang nhiều hơn nữa trong nâng cao năng lực dạy và học tiếng Anh, trình độ đội ngũ y tế, mời gọi các doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp, nông, lâm nghiệp, du lịch; đẩy mạnh giao lưu văn hóa, giao lưu nhân nhân để người dân, du khách, nhà đầu tư Hoa Kỳ biết tới Tuyên Quang nhiều hơn.

Phó Đại sứ Christopher Klein xúc động trước sự đón tiếp trọng thị, chân tình của các đồng chí lãnh đạo tỉnh. Đồng thời mong muốn sẽ là cầu nối cho hai chính phủ, nhân dân hai nước nói chung và tỉnh Tuyên Quang nói riêng giao lưu, hợp tác, phát triển lên một tầm cao mới. 

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục