Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Sáng 7-6, Đoàn công tác Tập doàn Điện lực Việt Nam do đồng chí Võ Quang Lâm, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh về tình hình cung ứng điện đợt cao điểm nắng nóng.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, Văn phòng UBND tỉnh, các cơ quan báo chí, tuyên truyền.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Theo báo cáo của ngành điện, do ảnh hưởng của hiện tượng EL Nino, nền nhiệt năm nay tăng cao hơn trung bình nhiều năm, dự báo công suất tiêu thụ điện trong tháng 5-7 tại Tuyên Quang sẽ tăng mạnh, trong khi công suất nguồn điện còn hạn chế. Lãnh đạo Tập doàn Điện lực Việt Nam mong muốn lãnh đạo UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo việc sử dụng tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh; tăng cường các giải pháp tiết kiệm và điều chỉnh phụ tải điện tự nguyện phi thương mại để chia sẻ khó khăn với ngành điện. Tập đoàn cam kết giảm thiểu ít nhất sự ảnh hưởng tới cuộc sống người dân và đảm bảo duy trì năng lượng cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cảm ơn Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tạo điều kiện đảm bảo cung cấp điện để tỉnh duy trì sản xuất, kinh doanh, đóng góp vào sự tăng trưởng quan trọng trong 6 tháng đầu năm 2023. Trước bối cảnh khó khăn chung, tỉnh cũng rất lo lắng cho hoạt động sản xuất kinh, doanh và cuộc sống sinh hoạt người dân.


Các đại biểu dự buổi làm việc.

Tuy nhiên, với yêu cầu cấp bách và đề nghị của Tập đoàn, tỉnh đã có các giải pháp, trong đó đã phê duyệt đề án tiết giảm và cung ứng điện. Tới đây tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo việc sử dụng tiết kiệm điện theo sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; đẩy mạnh tuyên truyền ý thức của người dân, và có kế hoạch tiết giảm bằng các con số cụ thể cho các cơ quan, đơn vị sử dụng điện.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Tập đoàn sớm đầu tư mở rộng quy mô thuỷ điện Tuyên Quang; có kế hoạch điều tiết điện hợp lý để chia sẻ với cuộc sống người dân, nhất là dân tái định cư thuỷ điện Tuyên Quang, những người đã dành nơi ở cho việc xây dựng công trình thuỷ điện Tuyên Quang.

Tuyến cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài – Lào Cai sắp hoàn thành, hứa hẹn sẽ đón nhiều nhà đầu tư đến với tỉnh. Do vậy tỉnh mong muốn Tập đoàn quan tâm đầu tư hạ tầng lưới điện trên địa bàn để đáp ứng nhu cầu phát triển của tỉnh.

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục