Phát biểu của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm tại kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021.


Đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Tuyên Quang.
Ảnh: Thành Công

Kính thưa đồng chí Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang;

Thưa Chủ tọa kỳ họp;

Thưa các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh;

Thưa các quý vị đại biểu, khách quý;

Thưa toàn thể cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh!

Trong không khí Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc toàn tỉnh đang tích cực triển khai, thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Hôm nay, tôi cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh rất vui mừng, phấn khởi dự kỳ họp thứ 12, tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016-2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi nhiệt liệt chào mừng đồng chí Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang; đồng chí Quàng Văn Hương, Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh; quý vị đại biểu, khách quý; các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh và cử tri, nhân dân lời chúc sức khỏe, hạnh phúc. Chúc kỳ họp thành công tốt đẹp.

Thưa các vị đại biểu, khách quý;

Thưa toàn thể cử tri và nhân dân!

Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhất là ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh, đại dịch Covid-19, song, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của các cấp, các ngành và cử tri, nhân dân các dân tộc toàn tỉnh, tỉnh ta đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Thực hiện có hiệu quả 3 khâu đột phá, 4 nhiệm vụ trọng tâm và hoàn thành hầu hết các mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

Kinh tế của tỉnh duy trì tốc độ tăng trưởng khá, bình quân đạt 6,4%/năm; tổng sản phẩm bình quân đầu người đạt trên 44 triệu đồng. Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn hàng năm đều đạt và vượt dự toán được giao. Tiềm năng, lợi thế về phát triển nông, lâm nghiệp, công nghiệp, du lịch, dịch vụ được khai thác, phát huy hiệu quả. Hệ thống kết cấu hạ tầng được quan tâm đầu tư, hoàn thành, đưa vào sử dụng nhiều dự án, công trình quan trọng; diện mạo đô thị và nông thôn có nhiều khởi sắc. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 9,03%. An ninh trật tự được giữ vững, an sinh xã hội được chăm lo, đảm bảo. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được triển khai thực hiện toàn diện, thực sự là nhiệm vụ then chốt, đạt được nhiều kết quả quan trọng, Đảng bộ, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội luôn được đánh giá trong sạch, vững mạnh. Cơ bản hoàn thành mục tiêu đưa Tuyên Quang trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực các tỉnh miền núi phía Bắc, một mục tiêu quan trọng mà Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra.

Những thành tựu đạt được trong nhiệm kỳ qua là sự kế thừa và phát huy những thành quả của các thế hệ đi trước; là biểu hiện sinh động của sự đoàn kết, năng động, sáng tạo, khát vọng vươn lên, là công sức của toàn Đảng bộ, chính quyền, cán bộ, đảng viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang, cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, trong đó, có sự đóng góp quan trọng của Hội đồng nhân dân các cấp, đặc biệt là Hội đồng nhân dân tỉnh, các vị đại biểu Hội đồng nhân dân, nguyên đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII.

Thưa các vị đại biểu, khách quý;

Thưa toàn thể cử tri và nhân dân!

Trong nhiệm kỳ qua, Hội đồng nhân dân tỉnh có nhiều đổi mới và đạt được những kết quả quan trọng. Với cơ cấu, số lượng đại biểu hợp lý, bộ máy chuyên trách được tăng cường, tinh thần trách nhiệm cao của các vị đại biểu Hội đồng nhân dân, Hội đồng nhân dân tỉnh khoá XVIII đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả, dân chủ, hướng về cơ sở. Nhiệm kỳ qua, Hội đồng nhân dân tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, tập trung cụ thể hóa các khâu đột phá, các nhiệm vụ trọng tâm, các mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra. Tổ chức tốt các kỳ họp, đảm bảo chặt chẽ, đúng luật định, thảo luận sôi nổi, thẳng thắn, chất lượng, quyết định đúng đắn, kịp thời nhiều vấn đề quan trọng của tỉnh; nâng cao chất lượng ban hành các nghị quyết, quyết định, văn bản quy phạm pháp luật, bảo đảm sát thực tế, có tính khả thi cao, tạo hành lang pháp lý thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, tăng cường pháp chế; chất lượng công tác giám sát không ngừng được nâng lên.

Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII đã quyết định nhiều vấn đề quan trọng của địa phương, ban hành triển khai thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ phát triển nông, lâm nghiệp hàng hóa, xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; kiên cố hóa kênh mương, làm đường bê tông nông thôn, đường nội đồng, đường vào vùng sản xuất hàng hoá; hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa thôn, xóm, bản, tổ dân phố; điều chỉnh địa giới hành chính cấp huyện, cấp xã; các chính sách về phát triển giáo dục mầm non ngoài công lập; các chính sách an sinh xã hội...thực sự thiết thực, ý nghĩa, hợp lòng dân, tạo được sức lan tỏa, phát huy được các nguồn lực trong nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của tỉnh.

Hoạt động giám sát, chất vấn, giải trình đã có nhiều đổi mới, sáng tạo cả về nội dung và phương thức, tập trung vào khâu yếu, việc khó, liên quan đến đời sống của đông đảo cử tri, nhân dân. Thông qua hoạt động giám sát, chất vấn, giải trình đã tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai, thực hiện các chủ trương, cơ chế, chính sách trên tất cả các lĩnh vực, làm cơ sở để cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, tăng cường tính nghiêm minh trong thực thi pháp luật và bảo đảm pháp chế.

Hoạt động tiếp xúc cử tri được đổi mới theo hướng gần dân, sát dân; tiếp thu, giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị của cử tri, nhân dân. Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư của công dân được quan tâm. Thông qua hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, giải quyết đơn thư đã bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cử tri, của công dân. Đồng thời, góp phần tuyên truyền, vận động cử tri, nhân dân nâng cao nhận thức, chấp hành tốt hơn chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Hoạt động của Thường trực Hội đồng nhân dân, các ban Hội đồng nhân dân, các tổ đại biểu được duy trì nền nếp và có nhiều đổi mới, phát huy vai trò, trách nhiệm của đại biểu Hội đồng nhân dân trước cử tri và nhân dân. Việc tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Hội đồng nhân dân tỉnh đã tạo chuyển biến rõ nét trong công tác quản lý, điều hành,đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, nâng cao tính chuyên nghiệp, tính kịp thời trong hoạt động của Hội đồng nhân dân tỉnh. Hoạt động phối hợp, trao đổi giữa Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh với Thường trực Hội đồng nhân dân các huyện, thành phố được duy trì thường xuyên, hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng chung của Hội đồng nhân dân các cấp ở địa phương.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khoá XVIII ở từng vị trí công tác, địa bàn cư trú luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, không ngừng học hỏi nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, đổi mới phương pháp hoạt động; tinh thần trách nhiệm cao đối với các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, đời sống, nguyện vọng chính đáng của cử tri, nhân dân...xứng đáng với trọng trách là người đại biểu của nhân dân. Từ thực tiễn hoạt động, nhiều đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII đã trưởng thành, được tín nhiệm, giao các trọng trách, chức vụ quan trọng của tỉnh.

Những hoạt động thiết thực, hiệu quả của Hội đồng nhân dân tỉnh khoá XVIII đã đáp ứng được sự tin tưởng, kỳ vọng của cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, khẳng định vai trò, vị thế là cơ quan quyền lực Nhà nước trong bộ máy chính quyền địa phương, thực sự do dân, vì dân, đóng góp quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, tạo sự chuyển biến tích cực về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của tỉnh, tạo tiền đề vững chắc để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra.

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, tôi nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích, đóng góp quan trọng của Hội đồng nhân dân tỉnh, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, nguyên đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.


Toàn cảnh kỳ họp.

Thưa các vị đại biểu, khách quý;

Thưa toàn thể cử tri và nhân dân!

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, chúng ta nhận thấy, hoạt động của Hội đồng nhân dân tỉnh khoá XVIII còn có những hạn chế nhất định, nhất là việc thực hiện quyết định, ban hành các cơ chế, chính sách; trong hoạt động giám sát và theo dõi, đôn đốc thực hiện ý kiến, kiến nghị của cử tri, nhân dân có lúc, có việc còn chậm, chưa kịp thời. Đồng thời, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII cũng cần nhận thức rõ hơn trách nhiệm của mình đối với những hạn chế của tỉnh, đó là: Kinh tế chưa tạo được sự bứt phá phát triển nhanh, có lĩnh vực phát triển chưa tương xứng với tiềm năng. Môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách hành chính tuy có cải thiện nhưng chưa thực sự thông thoáng, có tính cạnh tranh chưa cao. Tỷ lệ cân đối ngân sách so với nhu cầu chi còn thấp. Công tác quản lý đất đai, bảo vệ môi trường chưa thật sự chặt chẽ, hiệu quả. Giảm nghèo nhanh nhưng có khu vực chưa thực sự bền vững; đời sống của nhân dân ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn. Công tác giải quyết đơn, thư có việc còn chậm; tình hình an ninh, trật tự tại một số địa bàn còn tiềm ẩn phức tạp...

Với tinh thần thẳng thắn, cầu thị, trách nhiệm, tôi đề nghị các vị đại biểu nghiêm túc nhìn nhận những tồn tại, hạn chế, rút ra bài học kinh nghiệm và sớm có giải pháp khắc phục để chuẩn bị thật tốt các điều kiện tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới.

Thưa các vị đại biểu, khách quý;

Thưa toàn thể cử tri và nhân dân!

Chỉ còn ít ngày nữa, cử tri, nhân dân sẽ thực hiện quyền bầu chọn đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ 2021-2026. Trong nhiệm kỳ tới, bên cạnh những thuận lợi, dự báo chúng ta sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức khó dự báo; thiên tai, dịch bệnh diễn biến bất thường, đại dịch Covid-19 đến nay chưa có biện pháp ngăn chặn hữu hiệu. Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhất là các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra, tôi đề nghị Hội đồng nhân dân khóa mới, các cấp, các ngành toàn tỉnh tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau: 

Thứ nhất, Hội đồng nhân dân khóa mới cần chủ động, khẩn trương nghiên cứu, xem xét ban hành các cơ chế, chính sách để cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp, đảm bảo huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đông đảo các tầng lớp nhân dân, các nguồn lực thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, trong đó tập trung vào 3 khâu đột phá, 5 nhiệm vụ trọng tâm, 10 đề án, 1 chương trình ngay từ đầu nhiệm kỳ. Đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, lãnh đạo các ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương cần chủ động, khẩn trương đưa Nghị quyết vào cuộc sống từ cấp ủy tỉnh đến từng chi bộ, thôn xóm, tổ nhân dân; khơi dậy khát vọng, ý chí vươn lên của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh cùng chung sức xây dựng tỉnh nhà ngày càng phồn vinh, giàu đẹp.

Thứ hai, chuẩn bị thật tốt các điều kiện để tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trọng tâm là thực hiện tốt việc lựa chọn, giới thiệu nhân sự ứng cử, đảm bảo khách quan, dân chủ, lựa chọn được người ưu tú nhất làm đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để cử tri, nhân dân thấy rõ quyền lợi và nghĩa vụ của mình, từ đó tích cực tham gia bầu cử, đảm bảo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của địa phương được tổ chức chặt chẽ, đúng quy định và đạt kết quả cao nhất, thực sự là ngày hội của cử tri, nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Thứ ba, tiếp tục triển khai thực hiện các nghị quyết, chương trình hành động, kế hoạch của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị. Quá trình tổ chức thực hiện phải làm tốt công tác tuyên truyền, vận động; chú trọng công tác kiểm tra, giám sát; đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội chủ động triển khai, tổ chức thực hiện các chủ trương của cấp ủy, Nghị quyết của Hội đồng nhân dân, vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân hưởng ứng, tích cực tham... đảm bảo triển khai đồng bộ, thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021 và các năm tiếp theo, tạo tiền đề vững chắc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra.

Thứ tư, đây là kỳ họp tổng kết, đánh giá hoạt động của nhiệm kỳ. Vì vậy, tôi đề nghị các vị đại biểu tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, trí tuệ, tập trung thảo luận, đánh giá một cách khách quan, toàn diện hoạt động của Hội đồng nhân dân tỉnh, nhất là việc thực hiện chức năng quyết định các vấn đề quan trọng, việc ban hành và giám sát thực hiện các cơ chế, chính sách về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị của địa phương. Từ đó, rút ra những bài học kinh nghiệm để Hội đồng nhân dân tỉnh nhiệm kỳ mới hoạt động hiểu quả hơn, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong chặng đường phát triển mới. Đồng thời, thảo luận kỹ lưỡng, thống nhất cao khi quyết định các nội dung của kỳ họp; phát huy truyền thống đoàn kết, thực hiện thật tốt công tác kiện toàn chức danh Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách, đảm bảo sự đồng thuận, thống nhất cao nhất.

Thứ năm, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, các ban của Hội đồng nhân dân tỉnh, các tổ đại biểu và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ cho đến khi bầu ra Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XIX. Đặc biệt là, trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình tiếp tục giám sát việc triển khai thực hiện các khâu đột phá, nhiệm vụ trọng tâm, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh; giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của Hội đồng nhân dân. Chuẩn bị thật tốt các điều kiện cho kỳ họp thứ nhất của Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XIX, bầu chức danh chủ chốt của Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh, các cơ quan của Hội đồng nhân dân, Ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Thưa các vị đại biểu, khách quý;

Thưa toàn thể cử tri và nhân dân!

Nhiệm kỳ 2016-2021 Hội đồng nhân dân đã dần khép lại với những kết quả rất phấn khởi. Thay mặt, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, một lần nữa tôi chân trọng cảm ơn và chúc mừng các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khoá XVIII đã hoàn thành xuất sắc trọng trách của người đại biểu của nhân dân nhiệm kỳ 2016-2021.

Để Hội đồng nhân dân khóa XVIII tỉnh Tuyên Quang đạt được những kết quả ý nghĩa như trên còn có sự quan tâm, giúp đỡ của các cơ quan Trung ương; sự điều hành, thực hiện chủ động, quyết liệt, linh hoạt và đạt kết quả cao trong quá trình cụ thể hoá Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, các cơ chế, chính sách, nghị quyết Hội đồng nhân dân tỉnh khoá XVIII, của Uỷ ban nhân dân tỉnh, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tổ chức chính trị, xã hội tỉnh; sự đồng thuận, hưởng ứng thực hiện tích cực của đông đảo cử tri, nhân dân, các doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang trong tỉnh.

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, tôi xin gửi tới Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương; Uỷ ban nhân dân tỉnh, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị, xã hội tỉnh; gửi tới đồng chí Hoàng Bình Quân, nguyên ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang; đồng chí Quàng Văn Hương, Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh và toàn thể cử tri, nhân dân, doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang trong tỉnh lời cảm ơn sâu sắc nhất và mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ nhiều hơn nữa của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương, của cử tri, nhân dân các dân tộc trong tỉnh, để Tuyên Quang vững bước phát triển trong giai đoạn mới.

Thưa các vị đại biểu, khách quý;

Thưa toàn thể cử tri và nhân dân!

Dự báo năm 2021 và những năm tiếp theo sẽ còn gặp nhiều khó khăn, thách thức. Song, chúng ta tin tưởng rằng, với ý chí quyết tâm, truyền thống đoàn kết, thống nhất cao, kinh nghiệm quý báu của những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc nói chung, trong đó có Hội đồng nhân dân các cấp và Hội đồng nhân dân tỉnh khóa mới sẽ đồng lòng, chung sức vượt khó vươn lên thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, phấn đấu hoàn thành mục tiêu đưa Tuyên Quang trở thành tỉnh phát triển khá, toàn diện, bền vững trong khu vực miền núi phía Bắc, xứng đáng với truyền thống, vị thế quê hương cách mạng, Thủ đô Khu giải phóng - Thủ đô Kháng chiến.

Một lần nữa, thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, tôi trân trọng gửi tới các vị đại biểu, khách quý, các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh và toàn thể cử tri, nhân dân các dân tộc trong tỉnh lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Tin cùng chuyên mục