Chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cho kỳ họp chuyên đề Hội đồng nhân dân tỉnh

Chiều 12-3, dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường Trực HĐND tỉnh tổ chức họp đánh giá tiến độ công tác chuẩn bị kỳ họp chuyên đề, HĐND tỉnh khóa XIX. Tham dự họp có các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các Ban Hội đồng nhân dân tỉnh; lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Kim Dung chủ trì cuộc họp.

Theo kế hoạch, kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh khóa XIX diễn ra từ ngày 13 đến ngày 14-3-2022. Kỳ họp sẽ thông qua 11 dự thảo nghị quyết. Trong đó, có nhiều nghị quyết quan trọng như: Quy hoạch tỉnh Tuyên Quang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; Kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân vốn kế hoạch đầu tư công nguồn ngân sách địa phương năm 2021 sang năm 2022; Bổ sung danh mục dự án vào Kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách địa phương giai đoạn 2021 - 2025 và Kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách địa phương năm 2022 tỉnh; Quy định mức giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 trong trường hợp không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh công lập trên địa bàn tỉnh…

Để chuẩn bị cho kỳ họp, đến nay, các ban HĐND tỉnh đã hoàn thành thẩm tra các tờ trình, dự thảo nghị quyết và đang khẩn trương hoàn thiện các báo cáo thẩm tra để trình bày tại kỳ họp. Các tổ đại biểu cũng đã phân công các đại biểu nghiên cứu các tài liệu kỳ họp để tham gia ý kiến chất lượng tại kỳ họp. Công tác chuẩn bị các nội dung liên quan đến kỳ họp cũng được Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh sẵn sàng. Tại cuộc họp, Thường trực HĐND tỉnh cũng xem xét nhiều nội dung quan trong khác.

Phát biểu kết luận,  đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Kim Dung ghi nhận sự tích cực của Văn phòng và các Ban HĐND tỉnh trong việc chuẩn bị các nội dụng cho kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh. Đồng thời, đề nghị Văn phòng, các ban HĐND tỉnh khẩn trương hoàn thiện sớm các nội dung, tài liệu còn lại để chuẩn bị kịp cho kỳ họp.

Đồng chí lưu ý, các ban HĐND tỉnh tiếp tục nghiên cứu kỹ các nội dung dự thảo nghị quyết để tiếp tục tham gia các ý kiến thảo luận chất lượng tại kỳ họp. Trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh lưu ý Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh phối hợp với ngành y tế đảm bảo các điều kiện vừa phòng chống dịch vừa để các hoạt động tại kỳ họp diễn ra theo đúng kế hoạch.

Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục