Nghiệm thu cấp tỉnh đề tài khoa học “Giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ phận tham mưu, giúp việc đối với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang”

Sáng 30/12, tại Sở Khoa học và Công nghệ, Hội đồng Khoa học - Công nghệ tỉnh; Hội đồng chuyên ngành thuộc Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh Tuyên Quang tổ chức nghiệm thu đề tài khoa học xã hội và nhân văn “Giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ phận tham mưu, giúp việc đối với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang” do Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh là cơ quan chủ trì thực hiện đề tài. Đồng chí Nguyễn Đại Thành, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh, Chủ tịch Hội đồng đánh giá nghiệm thu chủ trì.
Video không hợp lệ

Dự buổi nghiệm thu có đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu; đồng chí Ma Thị Thúy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh - Chủ nhiệm đề tài; các đồng chí thành viên Hội đồng chuyên ngành đánh giá, thẩm định đề tài và các thành viên thực hiện đề tài.


Đồng chí Nguyễn Đại Thành, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ phát biểu.

Đề tài Giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ phận tham mưu, giúp việc đối với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang được thực hiện từ tháng 7 năm 2019  đến tháng 12 năm 2021. Đề tài đã thực hiện 4 chuyên đề, đảm bảo cơ sở lý luận khoa học; đánh giá đúng thực trạng tổ chức bộ máy, hiệu quả hoạt động của bộ phận tham mưu, giúp việc đối với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang, giai đoạn 2011-2018, phù hợp với chủ trương đường lối của Đảng, đúng quy định của pháp luật; phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh. Giải pháp đưa ra sát với tình hình thực tiễn và có tính khả thi cao.

Đề tài được thực hiện là cơ sở cho việc hoàn thiện các văn bản pháp luật liên quan tới tổ chức bộ máy, biên chế, chức năng nhiệm vụ và vai trò của Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh; bổ sung và phát triển về cơ sở lý luận, thực tiễn và nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ phận tham mưu, giúp việc đối với Đoàn đại biểu Quốc hội tại địa phương; cơ sở cho việc hoàn thiện các quy chế phối hợp giữa Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh với các cơ quan có liên quan; đào tạo nâng cao nhận thức của cán bộ; đồng thời còn là nguồn tư liệu phong phú cho việc nghiên cứu, giảng dạy của các môn khoa học có liên quan. Kết quả nghiên cứu của đề tài là cơ sở để nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả, làm cầu nối của đại biểu Quốc hội hướng về cơ sở, gần nhân dân, lắng nghe tâm tư nguyện vọng và đáp ứng tốt nhất nguyện vọng của nhân dân mang đến hiệu quả xã hội rất lớn về mối liên hệ chặt chẽ giữa nhân dân và cơ quan dân cử nói chung, Đoàn đại biểu Quốc hội nói riêng.


Đồng chí Ma Thị Thúy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh - Chủ nhiệm đề tài phát biểu.

Các thành viên Hội đồng đánh giá, nghiệm thu đã ghi nhận sự nỗ lực của đơn vị thực hiện đề tài trong nghiên cứu, tiếp thu, hoàn chỉnh các nội dung của đề tài theo Quyết định phê duyệt của Uỷ ban nhân dân tỉnh và hợp đồng đã ký với Sở Khoa học và Công nghệ. Đồng thời đóng góp thêm các ý kiến nhằm hoàn thiện Đề tài. Đề tài được Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh đánh giá đạt loại Khá.

Thay mặt nhóm thực hiện đề tài, đồng chí Chủ nhiệm đề tài đã tiếp thu những ý kiến góp ý của các thành viên Hội đồng đánh giá. Nhóm thực hiện đề tài sẽ tiếp thu, hoàn chỉnh đề tài đảm bảo chất lượng và tiến độ theo quy định./.

Tin: Phòng Công tác Quốc hội
Video: tuyenquangtv.vn

Tin cùng chuyên mục