Giữ người dân “ở lại” với dịch vụ công
Nghị quyết Kỳ họp thứ Năm của Quốc hội nhấn mạnh ưu tiên cải cách thủ tục hành chính, giảm chi phí kinh doanh cho doanh nghiệp, người dân. Làm thủ tục hành chính - giấy tờ trực tuyến là một trong những giải pháp giúp đạt được mục tiêu đó. Tuy nhiên, hiện nay tỷ lệ doanh nghiệp, đặc biệt là tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến vẫn còn thấp và gặp nhiều khó khăn khi sử dụng. Do đó, để “kéo” người dân tích cực sử dụng dịch vụ; và “giữ chân” người dân “ở lại” với các cổng dịch vụ công thì hoàn thiện chức năng cung cấp dịch vụ công; nâng cao trải nghiệm cho người dùng là hai nhóm công việc Chính phủ và các bộ ngành, địa phương cần ưu tiên làm sớm.