Tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng

Ngày 10-3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng.
Video không hợp lệ

Dự hội nghị tại điểm cầu Trung tâm Hội nghị tỉnh có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại biểu các vụ Ủy ban Kiểm tra Trung ương; các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, các đồng chí thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và trên 1.200 đại biểu tại các điểm cầu trong tỉnh.


Các đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh nhấn mạnh, những năm qua, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh các nhiệm kỳ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện toàn diện, có hiệu quả nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định. Thực hiện phương châm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với tinh thần kiên quyết, kiên trì, siết chặt kỷ luật, kỷ cương của Đảng, các cấp ủy, tổ chức đảng đã chú trọng việc tự kiểm tra, tự soi, tự sửa; tập trung kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên. Hoạt động giám sát chuyên đề đối với cấp ủy viên, người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị được tăng cường.

Theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, bên cạnh những kết quả, thành tích đã đạt được, so với yêu cầu thực tiễn đặt ra, công tác xây dựng Đảng nói chung, kiểm tra giám sát, kỷ luật Đảng nói riêng vẫn chưa theo kịp yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay. Không ít địa phương, đơn vị chưa chủ động, thường xuyên, quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thậm chí còn né tránh, đùn đẩy; chưa tập trung kiểm tra, giám sát những lĩnh vực hay xảy ra sai phạm. Công tác nắm tình hình, phát hiện và kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, kiểm tra các cấp đã được tăng cường nhưng chưa được toàn diện. Còn có cán bộ, đảng viên suy thoái, chưa thực sự nêu gương…


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm phát biểu khai mạc hội nghị.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm nhấn mạnh, hội nghị này có ý nghĩa rất quan trọng. Các quy định, quy chế, hướng dẫn của Trung ương đã thể chế hóa đồng bộ, toàn diện về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng theo các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đề ra. Trong đó, có nhiều nội dung mới cần được cập nhập, tập huấn. Đồng chí yêu cầu các đại biểu chấp hành nghiêm túc thời gian, chương trình, nội dung tập huấn đã đề ra. Đồng thời, tập trung lắng nghe, nghiên cứu, tích cực trao đổi, thảo luận, tiếp thu, nắm vững nội dung các chuyên đề được quán triệt. Từ đó tổ chức thực hiện tốt hơn công tác kiểm tra, giám sát tại địa phương, đơn vị mình.

Trong 2 ngày, các đại biểu sẽ được nghe các đồng chí lãnh đạo các Vụ thuộc Ủy ban Kiểm tra Trung ương quán triệt, truyền đạt những nội dụng về: Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; những vấn đề cần lưu ý trong kiểm tra, giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện quy chế làm việc; công tác tổ chức cán bộ, công tác quản lý đất đai; việc thực hiện mua sắm các trang thiết bị y tế, vật tư tiêu hao và liên doanh, liên kết trang thiết bị y tế; kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; kỷ luật của Đảng và việc thi hành kỷ luật của Đảng. Thông qua hội nghị, nhằm bổ sung cho các đại biểu về nhận thức, kỹ năng nghiệp vụ, quy trình, phương pháp và kinh nghiệm trong công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng.

Ngọc Hưng
Video: tuyenquangtv.vn

Tin cùng chuyên mục