UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 2-2022

Ngày 8-2, UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 2-2022. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp. Dự họp có các đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Hội đồng nhân dân tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các huyện, thành phố.
Video không hợp lệ

Các đại biểu dự kỳ họp.

Mở đầu phiên họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chúc Tết đến toàn thể các cấp, các ngành, các địa phương. Đón mừng Xuân mới- Xuân Nhâm Dần- linh vật mạnh nhất trong 12 con giáp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn tất cả các cấp, các ngành, các địa phương có một khí thế mới, tinh thần mới, mạnh mẽ hơn, động lực hơn và quyết tâm cao hơn cùng cam kết đồng hành vượt qua những thách thức, thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh.

Tại phiên họp Ủy ban nhân dân tỉnh, các đại biểu nghe các nội dung: Báo cáo tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần; kế hoạch tổ chức hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ trở lại Tuyên Quang lãnh đạo cuộc kháng chiến (2-4-1947 - 2-4-2022); báo cáo công tác phòng, chống dịch Covid-19; kế hoạch thực hiện Thông báo Kết luận số 12/TB-VPCP thông báo kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại buổi họp với lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang...

Đón Tết vui Xuân, an toàn

Báo cáo chung của Sở Kế hoạch và Đầu tư, tình hình trước, trong và sau dịp Tết Nhân Dần 2022, các cơ quan, đơn vị, địa phương, nhân dân trong tỉnh đón Tết trong không khí vui tươi, an toàn và tiết kiệm; đồng thời triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Các giải pháp trong sản xuất, kinh doanh để thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch 2022 đề ra; tổ chức tốt công tác chăm lo đời sống vật chất cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo; hoạt động văn hóa, thể thao, hoạt động thương mại, dịch vụ, giao thông, thông tin... được quan tâm, duy trì và thực hiện tạo điều kiện cho người dân đón Tết đầy đủ, vui Xuân an toàn.

Về công tác phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh đã kích hoạt lại hệ thống phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh; kiện toàn lại các đội cơ động chống dịch, đội cấp cứu lưu động để sẵn sàng hỗ trợ các đơn vị tuyến dưới trong việc điều tra, xét nghiệm, cách ly, điều trị và xử lý ổ dịch; đảm bảo hóa chất khử khuẩn, vật tư, trang thiết bị và nhân lực sẵn sáng hỗ trợ, triển khai các hoạt động chống dịch kịp thời.


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kết luận kỳ họp.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đánh giá cao các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp, địa phương đã chăm lo chu đáo cho công nhân, viên chức, người lao động, nhân dân được đón Tết đầy đủ, vui Xuân an toàn. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhận định, đây là một cái Tết rất bình an trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Và cũng chỉ trong 2 ngày kể từ khi Chính phủ cấp phát gạo, tỉnh đã đưa đến các hộ nghèo, hộ khó khăn, đảm bảo ai cũng được đón Tết trong đầy đủ, an vui.

Về công tác phòng, chống dịch đồng chí Chủ tịch UBND nhấn mạnh dù dịch bệnh vẫn còn diễn biến khó lường song tỉnh đã linh hoạt các biện pháp phòng, chống và đã đạt hiệu quả rất tích cực, các trường học đã đón học sinh trở lại trường; các khu, cụm công nghiệp, nhà máy đi vào hoạt động ổn định. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch hiệu quả, đồng chí Chủ tịch đề nghị ngành Y tế cần thần tốc, thần tốc hơn nữa thực hiện “Chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân”, phủ rộng diện vắc xin cho người đủ điều kiện được tiêm, trên cơ sở đó tổ chức tiêm mũi 3 cho những người đã được tiêm mũi 2...

Về sản xuất vụ xuân, đồng chí yêu cầu ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp chặt chẽ với các huyện, thành phố đôn đốc đẩy nhanh tiến độ sản xuất vụ xuân; thực hiện hiệu quả Tết trồng cây...


Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Vân Đình Thảo phát biểu tại kỳ họp.

Xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ

Đồng tình với Kế hoạch thực hiện về thông báo Kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại buổi họp với lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu để đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp mà Thủ tướng đặt ra, các cấp, các ngành cần phải xây dựng kế hoạch chi tiết hơn, có lộ trình cụ thể đồng thời gắn trách nhiệm của cán bộ trong quá trình triển khai thực hiện, đặc biệt là những dự án tầm cỡ, có tính chiến lược như: Dự án đường cao tốc Tuyên Quang –Hà Giang; bổ sung quy hoạch 6 khu công nghiệp mới và mở rộng khu công nghiệp Long Bình An, mở rộng 1 tổ máy của Nhà máy Thủy điện Tuyên Quang...

Về kế hoạch tổ chức hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ trở lại Tuyên Quang lãnh đạo cuộc kháng chiến (2-4-1947 - 2-4-2022). Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đồng tình với kế hoạch tổ chức. Đồng chí cũng yêu cầu tổ chức kỷ niệm ngành Văn hóa cân nhắc để kết hợp với các các hoạt động để từng bước mở cửa du lịch. 

Tin: Theo Báo Tuyên Quang
Video: tuyenquangtv.vn

Tin cùng chuyên mục