Đồng chí Hoàng Việt Phương Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. |
Về triển khai Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, tỉnh đã tập trung rà soát, sắp xếp, dồn ghép các điểm trường lẻ; thực hiện dạy học 2 buổi/ngày ở các trường tiểu học, phổ thông dân tộc nội trú và phổ thông dân tộc bán trú; tiếp tục thực hiện mô hình trường học mới đối với 14 trường tiểu học và 6 trường phổ thông dân tộc nội trú THCS. Hiện, tỉnh đang chuẩn bị mọi mặt cho việc áp dụng chương trình, sách giáo khoa lớp 2, lớp 6 từ năm học 2021 - 2022.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Việt Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, trong thời gian tới tỉnh sẽ tiếp tục tập trung chỉ đạo việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới bằng các giải pháp đồng bộ, trong đó trọng tâm là nâng cao chuẩn trình độ đào tạo giáo viên theo quy định tại Nghị định số 71/2020/NĐ-CP, ngày 30-6-2020 của Chính phủ; tiếp tục chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, tập huấn, bồi dưỡng giáo viên...đáp ứng yêu cầu; thực hiện kế hoạch xây dựng trường phổ thông đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2021-2025…Tỉnh Tuyên Quang mong muốn, Bộ Giáo dục và Đào tạo trình Chính phủ bố trí các nguồn vốn để triển khai Chương trình kiên cố hóa trường lớp học và trang thiết bị dạy học trong giai đoạn tiếp theo; tăng cường công tác tập huấn cho đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý về triển khai chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới…
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại buổi làm việc. |
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ đánh giá cao công tác quản lý giáo dục và đào tạo của tỉnh trong thời gian qua và yêu cầu ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh tập trung triển khai việc chuẩn bị cơ sở vật chất, lựa chọn sách giáo khoa theo chương trình giáo dục phổ thông mới đối với học sinh lớp 1; chuẩn bị các điều kiện để triển khai chương trình sách giáo khoa lớp 2, lớp 6; tình hình triển khai, biên soạn, thẩm định tài liệu giáo dục địa phương đối với lớp 1 bảo đảm chính xác, đúng tiến độ. Công tác biên soạn và thẩm định chương trình giáo dục địa phương cần tập trung lựa chọn nội dung bảo đảm phù hợp và chất lượng để phục vụ nhiệm vụ giáo dục lâu dài...
Trước đó, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có buổi làm việc với các trường học trên địa bàn huyện Sơn Dương và Yên Sơn.