Tham vấn kế hoạch Quốc gia về tăng trưởng xanh

Sáng 18-3, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã dự Hội thảo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tham vấn các địa phương khu vực miền Bắc và đại diện một số bộ, ngành, cơ quan hữu quan về xây dựng Kế hoạch hành động quốc gia về tăng trưởng xanh, giai đoạn 2021-2030. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự tại điểm cầu tỉnh Tuyên Quang.

Dự thảo Kế hoạch hành động được xây dựng gồm 9 chủ đề tổng thể và 10 chủ đề theo nhóm với 70 nhóm nhiệm vụ, hoạt động và 224 nhiệm vụ, hoạt động cụ thể. Kèm theo đó là định hướng tiếp cận, huy động hiệu quả nguồn lực nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội hài hòa với môi trường, giảm nhẹ phát thải khí nhà kính, nâng cao năng lực chống chịu với biến đổi khí hậu.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã bày tỏ sự nhất trí cao với cách tiếp cận và nội dung dự thảo, cũng như có nhiều ý kiến đóng góp nhằm xây dựng một Kế hoạch hành động quốc gia về tăng trưởng xanh bao trùm, toàn diện; đồng thời thể hiện rõ quyết tâm triển khai Kế hoạch hành động khi chính thức được ban hành.

Cam kết đạt mức phát thải ròng bằng “0” của Việt Nam cũng được cập nhật vào Dự thảo Kế hoạch hành động tăng trưởng xanh, thể hiện chủ yếu thông qua các nhóm nhiệm vụ, hoạt động về năng lượng, công nghiệp, giao thông vận tải, xây dựng, nông nghiệp, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường, huy động tài chính và đầu tư xanh.

Việc triển khai thực hiện Kế hoạch hành động sẽ được điều phối bởi Ban Chỉ đạo quốc gia về tăng trưởng xanh nhằm đảm bảo tính hiệu quả và khả thi trong chỉ đạo, tham mưu và điều hành, hướng đến mục tiêu trọng tâm là đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại các ngành kinh tế theo hướng xanh, góp phần thực hiện đồng thời các mục tiêu thịnh vượng về kinh tế, bền vững về môi trường và bình đẳng về xã hội.

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục