Hội nghị trực tuyến toàn quốc về phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 3-10, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc phòng, chống dịch Covid 19. Tại điểm cầu Tuyên Quang, đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Tuyên Quang. Ảnh: Quang Hòa

Tính đến nay tại Việt Nam có 1.095 trường hợp mắc Covid-19. Trong đó có 39 trường hợp tử vong, 1.018 trường hợp đã được điều trị khỏi bệnh, 38 người đang được điều trị. Qua 30 ngày ghi nhận không có ca nào mắc mới tại cộng đồng.

Tại Tuyên Quang, đến thời điểm này chưa ghi nhận ca bệnh dương tính với Covid-19. Hiện nay, đang có 77 người nghi nhiễm và tiếp xúc gần với những người đi, về từ vùng có dịch đang được cách ly, trong đó có 3 người đang được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung; 74 người cách ly và theo dõi tại nhà. Cùng với đó, ngành Y tế đã tổ chức lấy 1.080 mẫu xét nghiệm giai đoạn 2, trong đó có 1.079 mẫu âm tính, 1 mẫu đang chờ kết quả.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh, Việt Nam đã thực hiện công tác chống dịch hiệu quả, song trong quá trình thực hiện cũng đã xuất hiện tâm lý chủ quan, lơ là phòng dịch, trong quá trình tham gia giao thông, hoặc tới công viên, vườn hoa, không ít người dân vẫn không đeo khẩu trang…

Việt Nam xác định 4 nguồn có nguy cơ lây nhiễm lớn nhất là: đối tượng nhập cảnh trái phép; đối tượng nhập cảnh hợp pháp nhưng không thực hiện nghiêm túc quy định cách ly, giám sát y tế; nguồn bệnh lưu hành trong cộng đồng; một số mặt hàng nhập khẩu được sản xuất hoặc vận chuyển qua các nước có dịch.

Phó Thủ tướng Chính Thủ yêu cầu hình thành, xây dựng duy trì thói quen an toàn trong cộng đồng để phòng ngừa dịch bệnh. Từ những việc làm cụ thể đã rút ra kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 là: đeo khẩu trang; phát hiện nhanh khoanh vùng truy vết cách ly; giãn cách xã hội để giảm tốc độ lây lan….

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục