Giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 10

Ngày 27-10, đồng chí Nông Thị Bích Huệ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã chủ trì hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 10; định hướng công tác tuyền truyền thánh 11-2021.
Video không hợp lệ

Trong tháng 10-2021, các cơ quan báo chí đã bám sát chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tinh ủy, chủ động tuyên truyền, phản ánh kịp thời, toàn diện các sự kiện thời sự, chính trị nổi bật; các nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại; tuyên truyền công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn; hoạt động của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Từ đó, tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân.


Đồng chí Nông Thị Bích Huệ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Các cơ quan báo chí Trung ương đã thông tin, tuyên truyền nổi bật với một số tin, bài như: Hiệu quả Chương trình 135 tại tỉnh Tuyên Quang: Công tác cán bộ nữ luôn đứng trong tốp đầu toàn quốc... Báo Tuyên Quang tiếp tục có nhiều tin, bài phản ánh kịp thời các vấn đề thời sự, chính trị, kinh tế, đời sống xã hội. Các số báo Tuyên Quang cuối tuần, Tuyên Quang vùng cao tập trung thông tin, tuyên truyền về chủ động thích ứng với tình hình mới của cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh, tuổi trẻ Tuyên Quang sống đẹp, sống có ích, sáng tạo, khởi nghiệp; gương phụ nữ tiêu biểu, thích ứng linh hoạt phục hồi du lịch...

Đặc biệt, trong tháng, Báo Tuyên Quang đã có một số loạt bài tập trung về những mục tiêu, giải pháp cụ thể, phản ánh ý chí, quyết tâm của Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc Tuyên Quang trong thực hiện các nghị quyết của Đảng; về đổi mới phương thức lãnh đọa của Đảng và hệ thống chính trị; về kỷ niệm 190 năm Ngày thành lập tỉnh và 30 năm tái lập tỉnh Tuyên Quang thu hút hàng trăm nghìn lượt bạn đọc quan tâm. 

Lãnh đạo Báo Tuyên Quang phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tiếp tục duy trì các chương trình, chuyên mục, phóng sự truyền hình phản ánh kịp thời các vấn đề thời sự, chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội; xây dựng các phóng sự tuyên truyền về việc đưa nghị quyết vào cuộc sống; xây dựng nông thôn mới; nâng cao chất lượng công tác sinh hoạt chi bộ; đồng hành cùng doanh nghiệp. Đặc biệt đã có một số phóng sự đặc sắc thu hút sự quan tâm của khán, thính giả.

Tạp chí Tân Trào xuất bản kỳ tháng 10-2021 với các chuyên trang, chuyên mục giới thiệu tác phẩm văn xuôi, thơ, nhiếp ảnh, sân khấu, âm nhạc... Cổng thông tin điện tử, các trang thông tin điện tử, bản tin, đặc san đã thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích hoạt động đã được quy định trong giấy phép hoạt động; tiếp tục quan tâm thông tin, cập nhật tin tức, sự kiện và các vấn đề thời sự, chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh, của đất nước..., thông tin tình hình, kết quả hoạt động của ngành, cơ quan, đơn vị.

Phát biểu định hướng công tác tuyên truyền trong tháng 11-2021, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nông Thị Bích Huệ đề nghị các cơ quan báo chí cần tiếp tục tập trung tuyên truyền các hoạt động Kỷ niệm 190 năm Ngày thành lập tỉnh (04/11/1831 - 04/11/2021) và 30 năm tái lập tỉnh Tuyên Quang (1991 - 2021); tiếp tục tuyên truyền về việc thực hiện các nghị quyết của Đảng, trong đó cần tuyên truyền mạnh kết quả Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân, đặc biệt là những điểm mới trong xây dựng và chỉnh đốn Đảng; tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

Đối với công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, các cơ quan báo chí cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, đề cao ý thức của Nhân dân trong phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện vừa phòng chống dịch có hiệu quả, vừa khôi phục và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thích ứng an toàn; phản ánh chính xác, đầy đủ, kịp thời, đúng thực tế tình hình diễn biến dịch bệnh để người dân nắm rõ.

Đồng chí nhấn mạnh, từ nay đến cuối năm, các cơ quan báo chí cần tiếp tục có các bài viết phân tích sâu về chủ trương, định hướng, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành phấn đấu hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế -xã hội năm 2021.

Nhân dịp này, các đại biểu dự họp đã được thông tin về một số nội dung quan trọng khác. 

Tin: Thanh Phúc
Video: tuyenquangtv.vn

Tin cùng chuyên mục