Gặp mặt người có công với cách mạng tiêu biểu

Chiều 24-7, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức gặp mặt người có công với cách mạng tiêu biểu nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022).
Video không hợp lệ

Các đại biểu dự Chương trình gặp mặt người có công với cách mạng tiêu biểu. Ảnh: Dương Phúc.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể  tỉnh; các huyện, thành phố; đại diện các tập thể, cá nhân làm tốt công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ.

Về dự buổi gặp mặt có Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Lâm Thị Giã, cán bộ tiền khởi nghĩa và 100 thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng tiêu biểu đại diện cho gần 5 nghìn người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh.

Với trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng, trong những năm qua, thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về chính sách đối với người có công, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Tuyên Quang luôn quan tâm thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân người có công với cách mạng tiêu biểu. Ảnh: Dương Phúc.

Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân người có công với cách mạng tiêu biểu. Ảnh: Dương Phúc.

Toàn tỉnh hiện có trên 6.900 người có công được chăm sóc và hưởng chính sách ưu đãi kịp thời. 5 năm qua tỉnh đã trao tặng gần 87 nghìn suất quà của Chủ tịch nước, của tỉnh đối với người có công vào các ngày lễ, tết, ngày thương binh- liệt sĩ 27-7. Toàn tỉnh đã và đang xây mới, sửa chữa, nâng cấp 14 công trình ghi công liệt sĩ với tổng kinh phí trên 40 tỷ đồng...

Hàng năm, tỉnh thực hiện đầy đủ chế độ điều dưỡng tại các Trung tâm điều dưỡng người có công và tại gia đình. Trong giai đoạn ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tỉnh Tuyên Quang đã kịp thời quan tâm, hỗ trợ cho trên 6.530 người có công với cách mạng và thân nhân của họ bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19 với số tiền gần 10 tỷ đồng...

Vào các ngày lễ, Tết, ngoài kinh phí của Trung ương, tỉnh đã dành một phần ngân sách của địa phương để thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình chính sách, thân nhân liệt sĩ và người có công. 

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại chương trình gặp mặt. Ảnh: Dương Phúc.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trân trọng cảm ơn và nhiệt liệt biểu dương các cấp, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã thực hiện có hiệu quả Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng và chăm lo chu đáo cho thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; ghi nhận và biểu dương những tấm gương tiêu biểu của các thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, trong thời gian tới các cấp, ngành, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh cần tập trung làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, "Uống nước nhớ nguồn", làm cho mọi người nhận thức sâu sắc và trân trọng, tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, người có công với nước; biến nhận thức, tình cảm tốt đẹp đó thành hành động cách mạng thiết thực; tiếp tục làm tốt hơn công tác tu bổ, tôn tạo các công trình ghi công liệt sĩ; công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt, xác định danh tính liệt sĩ, tạo điều kiện thuận lợi cho thân nhân thăm viếng mộ liệt sĩ.


Văn nghệ chào mừng Chương trình gặp mặt người có công với cách mạng tiêu biểu. Ảnh: Dương Phúc.

Cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp phải thường xuyên quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của người có công với nước, đặc biệt là hỗ trợ về nhà ở, hỗ trợ thoát nghèo, phấn đấu đến hết năm 2023 không còn hộ nghèo là gia đình người có công với cách mạng… Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị cần tiếp tục phát động sâu rộng phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", xây dựng và sử dụng có hiệu quả Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa", toàn dân chăm sóc người có công với cách mạng theo phương châm "Nhà nước, Nhân dân và những người được hưởng chính sách ưu đãi cùng phấn đấu".

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 30 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” giai đoạn 2017-2022; 90 người có công với cách mạng tiêu biểu, 10 thân nhân của người có công với cách mạng tiêu biểu đã có thành tích tiêu biểu, gương mẫu trong chấp hành chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước giai đoạn 2017-2022.

Tin: Theo Báo Tuyên Quang
Video: tuyenquangtv.vn

Tin cùng chuyên mục