Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Tuyên Quang được UBND tỉnh thành lập tại Quyết định số 526 ngày 01/9/2021. Tại đây sẽ thực hiện việc tiếp nhận, hướng dẫn, phối hợp giải quyết và trả kết quả giải quyết hơn 1.400 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của 20 cơ quan, ngành, đơn vị trên địa bàn tỉnh.
Việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện với nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin như: kios lấy số thứ tự, hệ thống xếp hàng tự động; hệ thống thông tin hướng dẫn, màn hình cảm ứng tra cứu thông tin thủ tục hành chính; màn hình điện tử hiển thị thông tin về tình hình giải quyết hồ sơ; hệ thống phần mềm một cửa điện tử tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính... Qua đó, 100% thủ tục hành chính thực hiện tại Trung tâm được thiết lập quy trình điện tử chuẩn ISO trên Cổng Dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh, các thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4 khi tiếp nhận và trả kết quả đều được số hóa xử lý trên môi trường mạng.
Sau 2 tháng khẩn trương gấp rút chuẩn bị các điều kiện, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh sẵn sàng đi vào hoạt động từ ngày 1/11/2021.
Tại buổi kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị, các bộ phận, đơn vị của Trung tâm tiếp tục chuẩn bị tốt mọi điều kiện, đảm bảo hệ thống máy móc thiết bị hoạt động thông suốt, sẵn sàng vận hành ở mức cao nhất vào ngày 1/11. Việc thành lập, đưa Trung tâm đi vào hoạt động sẽ kiểm soát được một cách toàn diện quy trình giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp của các sở, ban, ngành, cơ quan ngành dọc trên địa bàn tỉnh, hướng tới nền hành chính phục vụ nhân dân, doanh nghiệp đồng bộ, chuyên nghiệp và hiệu quả.