Đoàn đại biểu tỉnh Tuyên Quang dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ

Sáng 27-7, kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh, thành phố Tuyên Quang do đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ và Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.
Video không hợp lệ


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Phúc.

Tham gia đoàn có các đồng chí: Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí trong BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo, đại diện các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị của tỉnh và thành phố Tuyên Quang.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm ghi lưu bút tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Phúc.

Dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đại biểu bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Người trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. Đoàn đại biểu nguyện vững mãi niềm tin sắt son vào sự lãnh đạo của Đảng; kiên định mục tiêu và con đường độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội mà Đảng và Bác đã lựa chọn. Đồng thời tiếp tục phát huy truyền thống quê hương cách mạng, phát huy mạnh mẽ ý chí, khát vọng vươn lên, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra, quyết tâm xây dựng quê hương cách mạng Tuyên Quang trở thành tỉnh phát triển khá, toàn diện, bền vững trong khu vực miền núi phía Bắc.


Các đại biểu dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tỉnh. Ảnh: Huy Hoàng.

Đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ và Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, đoàn đại biểu đã thành kính tưởng niệm các Anh hùng, liệt sĩ - những người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của đất nước, vì chủ nghĩa xã hội, vì nghĩa vụ quốc tế cao cả. Đồng thời, mãi mãi khắc ghi những chiến công hào hùng, sự hy sinh, cống hiến to lớn của các Anh hùng, liệt sĩ và những người có công với đất nước.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tỉnh. Ảnh: Huy Hoàng.

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang nguyện phát huy tinh thần yêu nước, ra sức phấn đấu, đồng lòng chung sức vượt qua mọi khó khăn, thách thức; đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, thực hiện tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng.


Đoàn đại biểu tỉnh dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh. Ảnh: Thanh Phúc.

Trong các cuộc kháng chiến, tỉnh Tuyên Quang có trên 4.300 liệt sĩ đã anh dũng hy sinh; gần 2.900 thương binh, bệnh binh; trên 2.600 người bị nhiễm chất độc da cam. Thời gian qua, tỉnh luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng; các hoạt động, phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", “Uống nước nhớ nguồn” được triển khai thực hiện ngày càng hiệu quả, lan tỏa trong toàn tỉnh.


Các đại biểu dành phút mặc niệm tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ. Ảnh: Thanh Phúc.

Việc thực hiện chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh đối với người có công với cách mạng, gia đình chính sách được thực hiện chu đáo, đầy đủ, kịp thời. Toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Thăm hỏi, tặng quà người có công với cách mạng, nhận chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng suốt đời; sửa chữa, làm mới nhà ở cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng; tổ chức quy tập và an táng hài cốt liệt sĩ diễn ra trang trọng, đúng quy định; quan tâm đầu tư tu bổ, xây dựng các đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ, nhà bia ghi tên liệt sĩ bảo đảm khang trang, tôn nghiêm, tạo thuận lợi cho thân nhân và người dân đến thắp hương tưởng nhớ các Anh hùng, liệt sĩ…


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm thắp hương trên các phần mộ liệt sĩ. Ảnh: Thanh Phúc.


Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Kim Dung và đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân thắp hương mộ liệt sĩ. Ảnh: Thanh Phúc.


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thắp hương các phần mộ liệt sĩ. Ảnh: Thanh Phúc.


Các đại biểu dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tỉnh. Ảnh: Huy Hoàng.

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục