Đảng ủy Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh tổ chức hoạt động với Nhân dân xã Bình Phú, huyện Chiêm Hoá

Thực hiện Đề án số 02-ĐA/TU ngày 23 tháng 5 năm 2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội; Hướng dẫn số 02-HD/BDVTU ngày 10 tháng 9 năm 2021 của Ban Dân vận Tỉnh ủy về việc vận động đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang, cán bộ Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã tham gia các hoạt động với Nhân dân tại cơ sở.

Sáng ngày 11/8/2024, Đảng ủy Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh đã tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức và người lao động của Văn phòng tham gia các hoạt động chuẩn bị năm học mới 2024-2025 tại trường Tiểu học và THCS Bình Phú, xã Bình Phú, huyện Chiêm Hoá.


Đại diện Đảng ủy Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh trao tặng máy vi tính cho trường Tiểu học và THCS Bình Phú.

Trường Tiểu học và THCS Bình Phú có 03 điểm trường, gồm điểm trường trung tâm  xã, điểm trường thôn Phú Lâm và điểm trường thôn Bản Khản. Cơ sở vật chất, trang thiết bị trong những năm qua được quan tâm xây dựng, cải tạo, đảm bảo đáp ứng cơ bản các yêu cầu dạy và học. Năm học 2024-2025, trường có 16 lớp học (trong đó có 10 lớp tiểu học, 06 lớp trung học cơ sở) với 380 học sinh.


Cán bộ, công chức Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh hỗ trợ nhà trường lắp đặt máy vi tính.

Đảng ủy, cơ quan Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh đã trao tặng 10 bộ máy vi tính (đã qua sử dụng) cho điểm trường tiểu học thôn Bản Khản (có 5 lớp học, 120 học sinh); lắp đặt máy vi tính; tham gia dọn dẹp vệ sinh, chặt tỉa cây xanh trong khuôn viên trường học. Đây là hoạt động thiết thực giúp nhà trường chuẩn bị năm học mới 2022 - 2023, để sẵn sàng chào đón các em học sinh trở lại trường, giúp học sinh có thêm điều kiện học tập môn Tin học và tiếp cận trực tiếp với máy vi tính.


Cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động cơ quan Văn phòng ĐBQH và HĐND tỉnh tham gia lao động tại trường Tiểu học và THCS Bình Phú.

Đây là hoạt động thiết thực trong thực hiện Đề án số 02-ĐU/TU, ngày 23/5/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, cũng như tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa đảng viên, cán bộ, công chức, người lao động thuộc Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh với nhân dân tại cơ sở. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên đối với công tác dân vận; phát huy vai trò là cầu nối đưa chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với Nhân dân, vận động Nhân dân triển khai, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước./.

Ngọc Trâm
Ảnh: Bàn Thanh

Tin cùng chuyên mục