Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp Đại sứ Lào tại Việt Nam

Sáng 29-10, Đoàn công tác của Đại sứ quán Lào tại Việt Nam do đồng chí Sẻng-Phết Hùng-Buôn-Nhuông, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam làm Trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại UBND tỉnh.
Video không hợp lệ


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp Đại sứ Lào.

Tiếp đón và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Việt Phương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng Đại sứ Lào bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh và Hoàng thân Xu-pha-nu-vông trong thời gian diễn ra Đại hội II Đảng Cộng sản Đông Dương tại xã Kim Bình (Chiêm Hóa).

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chào mừng Đại sứ và đoàn công tác đến thăm Tuyên Quang. Đồng chí khẳng định, Tuyên Quang đã ghi dấu ấn quan trọng trong lịch sử Việt Nam, chứng kiến nhiều sự kiện, hoạt động của cách mạng Lào, đặc biệt là của Chủ tịch Hồ Chí Minh với Hoàng thân Xu-pha-nu-vông và Chủ tịch Cay-xỏn Phom-vi-hản. Nhân dân Tuyên Quang luôn có ý thức được tầm quan trọng của di tích lịch sử cách mạng Lào nên luôn trân trọng, bảo vệ và gìn giữ.

Đồng chí mong muốn củng cố hơn nữa tình cảm, mối quan hệ giữa hai đảng, hai nhà nước, qua đó làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Tuyên Quang và các địa phương của Lào. Trên cương vị công tác, Đại sứ sẽ dành nhiều tình cảm, quan tâm hơn nữa đối với Tuyên Quang và kết nối với các địa phương của Lào.


Đại sứ Sẻng-Phết-Hùng-Buôn-Nhuông tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn.

Đại sứ Sẻng-Phết-Hùng-Buôn-Nhuông phát biểu cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Tuyên Quang. Đồng thời khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào luôn trân trọng tình cảm của Tuyên Quang, đặc biệt là đối với việc gìn giữ di tích cách mạng Lào trên địa bàn tỉnh.


Lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành chụp ảnh lưu niệm với Đoàn công tác Đại sứ quán Lào tại Việt Nam.

Đại sứ ấn tượng với những thành tựu mà Tuyên Quang đạt được trong thời gian qua. Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền tỉnh, đời sống nhân dân được nâng cao, hạ tầng từng bước phát triển, diện mạo thay đổi. Tuyên Quang đã đóng góp tích cực đối với mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Lào, trong đó có việc tổ chức đón tiếp các đoàn công tác của Lào thăm làm việc tại Tuyên Quang; phối hợp với các địa phương thực hiện các chương trình hai bên đã ký kết. Đại sứ mong muốn được mở rộng hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Tuyên Quang với các địa phương của Lào.

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục