Đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Hàm Yên tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 11 và kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh khóa XVIII

Ngày 11/01/2021, các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh thuộc Tổ Đại biểu huyện Hàm Yên gồm các đồng chí: Nguyễn Mạnh Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Trần Thị Hà - Phó Trưởng Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh; Hà Phúc Phình, Lý Minh Bình, Bàn Thu Hằng - Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Tuyên Quang khóa XVIII đã thực hiện nhiệm vụ tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 11 và kỳ họp chuyên đề Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII.

Dự buổi tiếp xúc có các đồng chí lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện Hàm Yên; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan và cử tri trên địa bàn các xã Đức Ninh, Minh Dân, Minh Hương, huyện Hàm Yên


Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Minh Hương

Tại các điểm tiếp xúc cử tri, đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri về nội dung, kết quả kỳ họp thứ 11 và kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh khóa XVIII và nội dung chủ yếu của các nghị quyết đã được thông qua tại kỳ họp. Kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2020; nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2021 trên địa bàn tỉnh.

Cử tri đã đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 11 và kỳ họp chuyên đề Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII; đồng thời mong muốn các Nghị quyết đã được kỳ họp thông qua sẽ được các cấp, các ngành, địa phương triển khai thực hiện quyết liệt và hiệu quả. Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm tại hội nghị đã có 13 lượt cử tri phát biểu tập trung vào một số vấn đề như: Đề nghị các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý đất đai; giải quyết chế độ chính sách cho các hộ tái định cư đầy đủ, đúng thời gian quy định; có kế hoạch xây dựng rãnh thoát nước thải cho khu tái định cư; sửa chữa một số tuyến mương trung thuỷ nông đã xuống cấp để phục vụ sản xuất của người dân; nâng cấp một số tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện; xây dựng mới, cải tạo một số cầu tràn qua suối để đảm bảo an toàn cho nhân dân, đặc biệt trong mùa mưa bão; sửa chữa một số tuyến đường điện sinh hoạt; chính sách hỗ trợ ăn trưa cho trẻ; chi trả chế độ cho các đối tượng dân công hỏa tuyến… Các kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo Ủy ban nhân dân các xã, các phòng, ban chuyên môn và lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện Hàm Yên tiếp thu và trực tiếp trả lời, làm rõ theo thẩm quyền.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, các đại biểu HĐND tỉnh đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong năm 2020, ghi nhận sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân của các xã trên địa bàn huyện Hàm Yên. Đồng thời trả lời và làm rõ thêm một số nội dung mà cử tri quan tâm; các đại biểu mong muốn cử tri và nhân dân huyện Hàm Yên cùng với chính quyền địa phương chia sẻ với điều kiện khó khăn của tỉnh, khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tích cực thi đua phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng- an ninh năm 2021. Đề nghị Ủy ban nhân dân huyện, xã tập trung giải quyết những kiến nghị chính đáng của cử tri theo thẩm quyền. Những kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh, các đại biểu ghi nhận, tổng hợp chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết, trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất./.

Thanh Loan

Tin cùng chuyên mục