Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, Văn phòng HĐND tỉnh chuẩn bị tốt các công việc cho tổ chức kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh năm 2020

Ngày 14/02/2020 Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh có Văn bản số 290/UBND-ĐTXD V/v Tổ chức kỳ họp bất thường HĐND tỉnh khóa XVIII gửi đến Thường trực HĐND tỉnh để nghị tổ chức kỳ họp HĐND tỉnh để xem xét, quyết định các nội dung về kế hoạch đầu tư xây dựng và điều chỉnh bổ sung một số công trình, dự án đầu tư.

Theo quy định tại Điều 78 Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Hội đồng nhân dân họp mỗi năm ít nhất hai kỳ thường lệ và Hội đồng nhân dân họp bất thường khi Thường trực HĐND, Chủ tịch UBND cùng cấp hoặc ít nhất một phần ba tổng số đại biểu HĐND yêu cầu (Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương có hiệu lực từ 01/7/2020 đổi thành kỳ họp chuyên đề).  

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương và quy định của các luật có liên quan như Luật đầu tư công, Luật xây dựng, các văn bản hướng dẫn thực hiện luật và từ yêu cầu thực tiễn địa phương. Sau khi xin ý kiến và được sự nhất trí của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh đã quyết định triệu tập kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định các nội dung theo đề nghị của Ủy ban nhân dân tỉnh. Để kỳ họp chuyên đề được tổ chức đảm bảo đúng quy định, đạt chất lượng, hiệu quả, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, Văn phòng HĐND tỉnh đã khẩn trương thực hiện các công việc theo chức năng, nhiệm vụ.

Kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh khóa XVIII sẽ được tổ chức vào ngày 28/02/2020 để thông qua 05 dự thảo nghị quyết về đầu tư, xây dựng đó là: Điều chỉnh Kế hoạch đầu tư và xây dựng năm 2019, tỉnh Tuyên Quang; bổ sung danh mục Kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn cân đối ngân sách địa phương giai đoạn 2016 - 2020, kế hoạch đầu tư và xây dựng năm 2020, tỉnh Tuyên Quang; điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án: Xây dựng 02 tuyến đường dọc sông Lô đấu nối với các tuyến QL37, QL2C, đường Hồ Chí Minh liên kết với cao tốc nối thành phố Tuyên Quang với cao tốc Nội Bài - Lào Cai; phê duyệt chủ trương đầu tư dự án: Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tuyên Quang; điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án: Cải tạo, nâng cấp tuyến đường giao thông từ trung tâm xã Vân Sơn qua các thôn Dộc Vầu, Xóm Mới nhánh vào thôn Mãn Sơn đi xã Hồng Lạc, xã Sầm Dương đến thôn Phan Lương, xã Lâm Xuyên, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Đồng thời kỳ họp sẽ thực hiện một số công việc về công tác cán bộ thuộc thẩm quyền.

Từ nay đến khai mạc kỳ họp, Thường trực HĐND tỉnh sẽ tiếp tục chuẩn bị kỹ lưỡng công việc cho tổ chức, điều hành kỳ họp; Ban Kinh tế và Ngân sách được phân công chủ trì thẩm tra các tờ trình, dự thảo nghị quyết đã chủ động, khẩn trương thực hiện công tác thẩm tra theo trình tự quy định; Ban Văn hóa-Xã hội, Ban Pháp chế, Ban Dân tộc chủ động nghiên cứu, tham khảo tài liệu, tình hình có liên quan để phối hợp với Ban Kinh tế và Ngân sách trong thực hiện nhiệm vụ thẩm tra. Văn phòng HĐND tỉnh đã chủ động, kịp thời ban hành kế hoạch phục vụ kỳ họp, đồng thời ban hành các văn bản gửi các sở, ngành, cơ quan có liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố để phối hợp trong công tác đảm bảo các điều kiện cho kỳ họp.

Với sự phân công, điều hòa chặt chẽ của Thường trực HĐND tỉnh, sự phối hợp tốt gữa các Ban của HĐND tỉnh, sự chủ động, tích cực của Văn phòng HĐND tỉnh và tinh thần trách nhiệm của đại biểu HĐND tỉnh, kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh khóa XVIII nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ thành công tốt đẹp.

Ma Việt Dũng
Ban Pháp chế HĐND tỉnh

Tin cùng chuyên mục