Hội thảo khoa học quốc tế “Du lịch Lâm Bình, Tuyên Quang: Tiềm năng, thực trạng và giải pháp”

Sáng 8-11, UBND huyện Lâm Bình phối hợp với Trường Đại học Tân Trào, Trường Đại học Sakon Nakhon (Thái Lan) tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “Du lịch Lâm Bình, Tuyên Quang: Tiềm năng, thực trạng và giải pháp”.
Video không hợp lệ

Các đại biểu dự hội thảo.

Dự hội thảo có đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Giáo sư Sử học Lê Văn Lan, Giáo sư Inagaki Tsutomu (Nhật Bản); đại biểu Trường Đại học Sakon Nakhon (Thái Lan); các nhà khoa học, chuyên gia, nhà nghiên cứu du lịch trong nước và quốc tế; các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành trong và ngoài tỉnh; đại diện một số sở, ngành; lãnh đạo các huyện Bắc Mê, Bắc Quang, Vị Xuyên (Hà Giang), Ba Bể (Bắc Kạn); các hộ làm dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện.

Huyện Lâm Bình có lợi thế về không gian, cảnh quan thiên nhiên; văn hoá các dân tộc thiểu số đặc sắc; hệ sinh thái đa dạng. Nhiều danh lam, thắng cảnh đã được xếp hạng cấp quốc gia đặc biệt và đang lập hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận khu bảo tồn thiên nhiên thế giới, thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế. Năm 2018 toàn huyện đón 35.000 lượt khách du lịch thì trong 10 tháng năm 2019 huyện đón trên 100.000 lượt khách, tăng 300%.Việc khai thác và bảo vệ hợp lý các điểm du lịch là cần thiết nhằm gìn giữ, phát huy nguồn tài nguyên quý giá để phát triển.

Tuy nhiên, kinh tế du lịch của huyện còn nhiều hạn chế. Trong đó, hạn chế lớn nhất là chưa được nghiên cứu một cách khoa học, đầy đủ, chuyên sâu về tiềm năng, lợi thế.

Ban Tổ chức đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các đại biểu tập trung phân tích, làm rõ tiềm năng, thực trạng và giải pháp phát triển du lịch trên địa bàn như: Hiện thực hoá tiềm năng để phát triển du lịch cộng đồng; những yếu tố ảnh hưởng đến thu hút khách du lịch; tiềm năng phát triển du lịch; đảm bảo an ninh, trật tự tại các khu du lịch sinh thái cộng đồng…


Các đại biểu tham quan gian hàng sản phẩm du lịch của huyện.

Trước đó, ngày 7-11, các đại biểu đã tham quan danh lam thắng cảnh, các cơ sở homestay trên địa bàn huyện, giao lưu văn nghệ và xem nghi lễ Nhảy lửa của dân tộc Pà Thẻn.   

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục