Chiêm Hoá: Tổ chức Hội nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19.

Chiều ngày 28/2, huyện Chiêm Hóa tổ chức Hội nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện. Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Thị Minh Xuân, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Ma Thị Thuý, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XV tỉnh; các đồng chí Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh theo dõi các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Chiêm Hoá.

Về phía huyện Chiêm Hoá có các đồng chí: Ma Phúc Hà, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện; Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, các đồng chí thành viên BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 huyện. Thủ trưởng các cơ quan đơn vị, lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.


Đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe quán triệt Thông báo số 439-TB/TU ngày 26/02/2022 ý kiến của Thường trực Tỉnh uỷ về tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; Báo cáo nhanh tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện. Theo đó: Đến nay huyện Chiêm Hoá có 2.224 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 1.795 người đang được cách ly điều trị (84 người đang được điều trị tại cơ sở thu dung, điều trị của huyện, 1.711 người đang cách ly, điều trị tại nhà); 622 người đã được điều trị khỏi bệnh.


Đồng chí Hà Thị Minh Quang, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện báo cáo nhanh tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Kết quả tiêm vắc xin: 73.633/73.718 người từ đủ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin đạt 99,99%, trong đó có 98% đã tiêm đủ hai mũi và 44% tỷ lệ người trên 18 tuổi đã tiêm đủ 3 mũi vắc xin. Người từ đủ 15 đến dưới 18 tuổi được tiêm ít nhất 1 mũi là 4.821/4.898 đạt 98,4%, đã được tiêm đủ hai mũi vắc xin 4.701 người, đạt 96%. Tổng số người từ đủ 12 tuổi đến dưới 15 tuổi được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin là 5.684/5.805 người,đạt 98% đã tiêm đủ hai mũi vắc xin là 5.511 người, đạt 95%.



Lãnh đạo Đảng ủy xã Hùng Mỹ và thị trấn Vĩnh Lộc phát biểu thảo luận tại Hội nghị.

Tại hội nghị đã có nhiều ý kiến của các đại biểu tập trung vào các vấn đề: Trong đó phân tích làm rõ nguyên nhân, nguồn lây dẫn đến F0 tăng cao trong thời gian qua và đề xuất các giải pháp khắc phục; hỗ trợ tổ Covid cộng đồng, công tác quản lý, chăm sóc các F0 tại nhà, thời gian lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 (Test nhanh), vấn đề xử lý rác thải y tế từ phòng chống dịch Covid-19 đặc biệt là từ các bệnh nhân F0. Tăng cường công tác tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19 từ huyện đến cơ sở, tình hình phân loại cấp độ dịch…


Đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chỉ đạo: Huyện Chiêm Hoá tập trung công tác tuyên truyền trên các kênh thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội, mỗi xã, mỗi địa phương có biện pháp tuyên truyền khác nhau. Thống nhất cách báo cáo, linh hoạt chủ động chi trả các chế độ chính sách cho các cán bộ y tế. Tập trung chỉ đạo cố gắng hạn chế số ca F0 đến mức thấp nhất có thể, quản lý tốt các bệnh nhân F0 chuyển nặng.


Đồng chí Ma Phúc Hà, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ Chiêm Hóa phát biểu kết luận hội nghị BCĐ phòng chống dịch Covid-19 huyện.

Phát biểu kết luận Hội nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Chiêm Hoá, đồng chí Ma Phúc Hà, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ yêu cầu: Từ huyện đến cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện tốt công tác chăm sóc, quản lý F0, F1 đúng quy định. Làm tốt công tác tiêm chủng nhất là cho những người chưa tiêm lần nào và tổ chức triển khai kế hoạch tiêm phòng cho trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi. Nêu cao ý thức, trách nhiệm của đảng viên, lãnh đạo, quản lý, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị  trong phòng, chống dịch bệnh. Cấp uỷ phụ trách cơ sở  tăng cường nắm bắt cơ sở kịp thời cùng với cơ sở tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19./.

Theo chiemhoa.gov.vn

Tin cùng chuyên mục