Phát biểu của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm tại Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Chiêm Hóa lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025

Tại phiên khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Chiêm Hóa lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang đã phát biểu chỉ đạo. Trang thông tin Hội đồng nhân dân tỉnh trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Kính thưa đồng chí Hà Thị Khiết, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Dân vận Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Tuyên Quang.

Kính thưa đồng chí Nguyễn Sáng Vang, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang.

Kính thưa Đoàn Chủ tịch Đại hội !

Kính thưa các đồng chí đại biểu, khách quý!  

Kính thưa Đại hội!

Trong không khí sôi nổi của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các  dân tộc trong tỉnh đang ra sức thi đua, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đề ra, lập thành tích thiết thực chào mừng kỷ niệm 75 năm cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Hôm nay, tôi cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy rất vui mừng, phấn khởi tới dự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Chiêm Hóa lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, xin nhiệt liệt chào mừng các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện Chiêm Hóa qua các thời kỳ; cán bộ tiền khởi nghĩa; các đồng chí đại biểu, khách quý và nhiệt liệt chào mừng 189 đại biểu ưu tú đại diện cho trên 8.500 đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện tham dự Đại hội. Trân trọng gửi tới các đồng chí đại biểu, khách quý cùng toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc huyện Chiêm Hóa lời chúc mừng nồng nhiệt nhất. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Kính thưa các đồng chí đại biểu!

Kính thưa toàn thể Đại hội!

Với truyền thống quê hương cách mạng, huyện Anh hùng, trong quá trình xây dựng và phát triển, huyện Chiêm Hóa đã có nhiều đóng góp quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh nhà. Cùng với đó, huyện cũng tự hào là địa phương đã đào tạo nhiều nguồn cán bộ lãnh đạo cấp cao cho tỉnh và Trung ương. Nhìn lại chặng đường 5 năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy vui mừng nhận thấy: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Chiêm Hóa đã luôn phát huy truyền thống quê hương cách mạng, huyện Anh hùng, đoàn kết một lòng, nêu cao ý chí tự lực, tự cường, khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương để phát triển và đã đạt được những kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực. Các chỉ tiêu chủ yếu của nhiệm kỳ 2015 - 2020 đều đạt và vượt mục tiêu đề ra. Kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng khá, thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển nông, lâm nghiệp, thủy sản theo hướng sản xuất hàng hóa; giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản bình quân hằng năm tăng trên 6%; tập trung phát triển các cây trồng, vật nuôi có  lợi thế của huyện (cây lạc, con trâu, con cá, gỗ rừng trồng...); từng bước xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu cho một số sản phẩm đặc trưng của huyện (11 sản phẩm), gắn với thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”; chú trọng phát triển kinh tế lâm nghiệp, thực hiện cấp chứng chỉ rừng theo tiêu chuẩn FSC với diện tích trên 6.460 ha, chiếm gần 30% diện tích rừng được cấp chứng chỉ FSC của tỉnh; công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng và phòng chống cháy rừng được chú trọng; tỷ lệ che phủ rừng đạt trên 67%, cao hơn tỷ lệ chung toàn tỉnh. Mặc dù là một huyện còn khó khăn nhưng trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc huyện Chiêm Hóa đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động các nguồn lực thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến nay đã có 9 xã đạt chuẩn nông thôn mới, chiếm 36% tổng số xã, nâng số tiêu chí bình quân các xã đạt 15 tiêu chí/xã. Quan tâm thực hiện đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng, công tác quản lý, chỉnh trang đô thị được chú trọng, tập trung nguồn lực, thu hút đầu tư nâng cấp, cải tạo, xây dựng một số công trình quan trọng của huyện. Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của huyện tiếp tục phát triển, giá trị sản xuất công nghiệp tăng bình quân 8%/năm; thương mại, dịch vụ có bước phát triển, tăng trưởng khá.

Cùng với phát triển kinh tế; lĩnh vực văn hóa, xã hội đạt được nhiều kết quả tích cực. Chất lượng giáo dục và đào tạo có nhiều chuyển biến, chất lượng nguồn nhân lực tiếp tục được cải thiện. Quan tâm xây dựng, phát triển trường chuẩn Quốc gia, đến nay có 31 trường đã đạt chuẩn Quốc gia (vượt chỉ tiêu Nghị quyết). Có thể nói đây chính là tiền đề quan trọng để tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng phát triển, bổ sung nguồn nhân lực cho huyện và tỉnh; cùng với đó huyện đã thực hiện có hiệu quả Đề án huy động trẻ đi nhà trẻ, tỷ lệ huy động trẻ ra lớp đạt 34,5%. Bản sắc văn hoá truyền thống của các dân tộc được gìn giữ và phát huy. Chú trọng chăm sóc sức khỏe nhân dân, quan tâm giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 32 triệu đồng/người/năm;đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân tiếp tục được cải thiện và nâng lên; giảm tỷ lệ hộ nghèo bình quân 5%/năm, cao hơn bình quân của tỉnh. 

Công tác quốc phòng, an ninh được tăng cường và giữ vững; trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; chú trọng công tác tiếp dân, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với thường xuyên đối thoại nhân dân; lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời đơn thư, khiếu nại, tố cáo, không để xảy ra điểm nóng, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt kết quả quan trọng; thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI, khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển khai thực hiện các quy định nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu. Năng lực lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp có nhiều chuyển biến tích cực; nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội có nhiều đổi mới, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, huy động sức mạnh tổng hợp để hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của huyện.

Những thành tích đạt được của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Chiêm Hóa trong thời gian qua đã góp phần quan trọng cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đề ra, đồng thời là tiền đề vững chắc cho sự phát triển của huyện trong thời gian tới. 

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tôi ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng và chúc mừng những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Chiêm Hóa đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Kính thưa các đồng chí đại biểu!

Kính thưa toàn thể Đại hội!

Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện trình trước Đại hội đã thể hiện rõ tính nghiêm túc và trách nhiệm trước Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện. Với tinh thần thẳng thắn, khách quan, Đảng bộ huyện đã chỉ ra khuyết điểm, hạn chế trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của nhiệm kỳ qua, cụ thể một số hạn chế cần lưu ý: Kinh tế phát triển chưa tương xứng với tiềm năng; chưa tạo được sự đột phá để phát triển nhanh, chất lượng tăng trưởng chưa cao, cải thiện môi trường đầu tư và thu hút đầu tư còn hạn chế. Sản xuất nông nghiệp hàng hóa quy mô còn nhỏ, thu nhập còn thấp, khả năng cạnh tranh thấp; thương mại, dịch vụ tuy đã có bước phát triển nhưng quy mô còn nhỏ; công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa chưa cao; quản lý nhà nước ở một số lĩnh vực như: đất đai, tài nguyên, môi trường, bảo vệ rừng có lúc, có nơi chưa chặt chẽ. Tình hình an ninh, trật tự tại một số địa bàn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng có mặt chưa đáp ứng yêu cầu. 

Tôi đề nghị Đại hội tập trung thảo luận, phân tích làm rõ nguyên nhân chủ quan, khách quan, đề ra những giải pháp phù hợp, khả thi để tổ chức thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Chiêm Hóa nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra, với mục tiêu cao nhất là xây dựng huyện Chiêm Hóa trở thành huyện phát triển toàn diện, bền vững.

Kính thưa các đồng chí đại biểu!

Kính thưa Đại hội!

Trong những năm tới, dự báo tình hình trong nước và quốc tế sẽ còn diễn biến phức tạp, khó lường, tạo ra cả thời cơ và thách thức đan xen đối với sự phát triển chung của tỉnh; nhất là yêu cầu phát triển nhanh và bền vững. Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII xác định mục tiêu trọng tâm và xuyên suốt của tỉnh trong những năm tới là giữ vững vị trí tỉnh phát triển khá trong các tỉnh miền núi phía Bắc. Đây là mục tiêu lớn, mang ý nghĩa quan trọng, đòi hỏi Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Chiêm Hóa phải nỗ lực phấn đấu với quyết tâm chính trị rất cao, để cùng với Đảng bộ tỉnh thực hiện thắng lợi mục tiêu đề ra. 

Thực tiễn đặt ra đối với Đảng bộ huyện trong nhiệm kỳ tới cần phải xây dựng mục tiêu, chỉ tiêu gắn với thực hiện các khâu đột phá, nhiệm vụ trọng tâm, phù hợp với tình hình phát triển chung của huyện, của tỉnh. Để thực hiện yêu cầu đó, đề nghị Đảng bộ huyện phải chủ động nắm bắt những thời cơ, thuận lợi, dự báo những khó khăn, thách thức, xác định rõ mục tiêu xây dựng huyện Chiêm Hóa có sự bứt phá mạnh mẽ để phát triển toàn diện, bền vững; trên cơ sở đó xây dựng các nhiệm vụ, giải pháp đồng bộ, khả thi với quyết tâm cao để tổ chức thực hiện.

Tôi cơ bản nhất trí với các mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, những giải pháp đã đề ra trong Báo cáo chính trị. Đề nghị Đại hội tập trung thảo luận để thống nhất cao; xin được nhấn mạnh thêm một số vấn đề sau:

Một là, tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển nông, lâm nghiệp hàng hóa gắn với doanh nghiệp để tổ chức sản xuất theo chuỗi liên kết đảm bảo tiêu chuẩn, quy chuẩn. Nâng cao hiệu quả các chuỗi hiện có như: trâu, cá, cây keo, cây lạc… Khai thác có hiệu quả tiềm năng về khí hậu, điều kiện tự nhiên để phát triển các chuỗi giá trị mới, tập trung vào các sản phẩm chủ lực, đặc sản, có giá trị kinh tế cao; nghiên cứu, phát triển một số loại cây dược liệu quý, có giá trị. Tích cực thu hút doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông, lâm nghiệp, thủy sản và tăng cường ứng dụng khoa học, công nghệ nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và hiệu quả kinh tế. Tập trung quyết liệt thực hiện xây dựng nông thôn mới, phấn đấu đến năm 2025 có thêm ít nhất 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới, nâng tổng số xã đạt chuẩn nông thôn mới của huyện là 15 xã, trong đó có 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu; duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí của các xã đã đạt chuẩn nông thôn mới.

Hai là, tiếp tục thu hút các nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cụm công nghiệp An Thịnh. Đẩy mạnh thu hút đầu tư phát triển công nghiệp chế biến nông, lâm sản gắn với quy hoạch, phát triển các vùng nguyên liệu tại địa phương. Tăng cường các hoạt động quảng bá, xúc tiến, thu hút đầu tư, phát triển du lịch, ưu tiên nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng các điểm du lịch trọng điểm của huyện (Thác Bản Ba, Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Bình…), nghiên cứu phát triển du lịch khu vực hồ thủy điện Chiêm Hóa; xây dựng và phát triển du lịch cộng đồng tại các xã có tiềm năng gắn với phát huy truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc; chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng, phát triển các sản phẩm nông nghiệp địa phương gắn với Chương trình mỗi xã một sản phẩm và chương trình xây dựng nông thôn mới.

Ba là, huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng, nâng cao chất lượng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng giao thông và hạ tầng đô thị, nông thôn; tập trung xây dựng thị trấn Vĩnh Lộc đạt tiêu chí đô thị loại IV và phát triển các trung tâm cụm xã (Ngọc Hội, Hòa Phú, Phúc Sơn, Kim Bình, Trung Hà) đạt tiêu chí đô thị loại V. Rà soát, bổ sung quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật, phối hợp với các sở, ngành liên quan triển khai thực hiện các chương trình, dự án quan trọng của tỉnh trên dịa bàn huyện như: đường ĐT 188, đường từ Km31 (quốc lộ 2) đến thị trấn Vĩnh Lộc. Tiếp tục đầu tư hệ thống đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, vùng sản xuất hàng hóa tập trung, thực hiện có hiệu quả chương trình kiên cố hóa kênh mương nội đồng, nhà văn hóa thôn, tổ dân phố. 

Thực hiện có hiệu quả các biện pháp tạo nguồn thu, chống thất thu ngân sách Nhà nước gắn với tăng cường và nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng tài sản và ngân sách nhà nước. Đẩy mạnh giao quyền tự chủ, nâng cao hiệu quả hoạt  động đối với các đơn vị sự nghiệp công lập.

Tiếp tục làm tốt công tác cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Huyện Chiêm Hóa phải phấn đấu trở thành địa phương trong tốp đầu của tỉnh về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và thu hút đầu tư trong giai đoạn tới nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của huyện và đáp ứng yêu cầu bứt phá, phát triển nhanh, toàn diện trong nhiệm kỳ tới. Chú trọng phát triển hệ thống thương mại, dịch vụ trên địa bàn huyện, nhất là hệ thống chợ nông thôn để cung ứng hàng hóa và tiêu thụ sản phẩm cho nhân dân trên địa bàn.

Bốn là, chú trọng phát triển các lĩnh vực văn hóa - xã hội. Tiếp tục thực hiện chủ trương, giải pháp về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo gắn với phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên. Củng cố vững chắc kết quả phổ cập giáo dục các bậc học, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về huy động trẻ đi nhà trẻ. Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất trường, lớp học gắn với xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia. Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu, đề xuất thành lập Trường Nội trú cấp 2 + 3 để đào tạo con em các dân tộc thiểu số trên địa bàn các huyện Chiêm Hóa, Na hang, Lâm Bình. Thực hiện tốt kế hoạch giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông; tạo bước chuyển biến mạnh mẽ công tác phân luồng học sinh, chú trọng đào tạo nghề cho con em đồng bào các dân tộc, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho sự phát triển của huyện và xuất khẩu lao động. Triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030

Quan tâm phát triển văn hóa, quản lý tốt các hoạt động văn hóa, tạo môi trường lành mạnh, tiếp tục thực hiện có hiệu quả "Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa"; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc gắn với phát triển kinh tế - xã hội, nhất là phát triển du lịch. Chú trọng công tác bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ nhân dân, nhất là các đối tượng chính sách. Thực hiện đồng bộ các giải pháp giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng đặt biệt khó khăn.

Năm là, kết hợp chặt chẽ, hài hoà giữa phát triển kinh tế - xã hội với củng cố quốc phòng, an ninh; chú trọng bảo đảm an ninh dân tộc, tôn giáo, an ninh nông thôn, an ninh mạng. Xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững mạnh. Làm tốt công tác nắm tình hình, chủ động phòng ngừa, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, các phần tử xấu; xử lý kịp thời, dứt điểm các vụ việc phát sinh ngay tại cơ sở, không để bị động, bất ngờ. Chủ động phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tập trung thực hiện tốt công tác tiếp công dân, đối thoại với nhân dân và giải quyết dứt điểm đơn thư, khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở. Xây dựng huyện Chiêm Hóa an toàn về an ninh trật tự; môi trường xanh, sạch, đẹp; con người thân thiện, mến khách để thu hút du khách và nhà đầu tư (muốn có môi trường xanh - sạch - đẹp cần phải duy trì và làm tốt nhiệm vụ trồng và bảo vệ rừng, thực hiện tốt chủ trương chung tay xử lý rác thải và chống chất thải nhựa, quan tâm đầu tư xử lý nước thải).

Sáu là, tăng cường công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; kiên quyết, kiên trì thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và quy định nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu. Thực hiện nghiêm túc nguyên tắc, kỷ cương, kỷ luật của Đảng, thường xuyên tự phê bình và phê bình trong Đảng. Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; tiếp tục thực hiện đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; thực hiện giao việc đột phá, đổi mới cho người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đội ngũ cán bộ chủ chốt để rèn luyện, đào tạo và đánh giá cán bộ. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng và công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Tăng cường công tác dân vận trong tình hình mới. Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, nâng cao vai trò, hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy. Tập trung xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, hiệu lực, hiệu quả. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội đảm bảo các phong trào, chương trình phải gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; tăng cường vai trò giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, phát huy dân chủ và sức mạnh đại đoàn kết dân tộc.

Kính thưa các đồng chí đại biểu!

Kính thưa toàn thể Đại hội!

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đại hội là bầu Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Chiêm Hóa khóa XXII và bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Tôi đề nghị các đồng chí đại biểu phát huy truyền thống đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng bộ và nhân dân, với sự tập trung và thống nhất cao, sáng suốt lựa chọn các đồng chí có đủ điều kiện, tiêu chuẩn, là trung tâm tập hợp, quy tụ sức mạnh đoàn kết của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện để bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ huyện và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Ngay sau Đại hội, tôi đề nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXII hoàn thiện chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội, khẩn trương xây dựng Quy chế làm việc, Chương trình công tác toàn khóa để tổ chức thực hiện, sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống. 

Ban Thường vụ Tỉnh ủy tin tưởng rằng, bước vào nhiệm kỳ mới, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Chiêm Hóa tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, vượt qua khó khăn, với tinh thần Dân chủ, kỷ cương, quyết tâm, quyết liệt, trách nhiệm, hiệu quả, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội đã đề ra, xây dựng huyện Chiêm Hóa phát triển toàn diện, bền vững xứng đáng với truyền thống của quê hương cách mạng.

Một lần nữa, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, xin cảm ơn và kính chúc các đồng chí đại biểu, khách quý; cán bộ tiền khởi nghĩa, cùng toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc huyện Chiêm Hóa dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và giành nhiều thắng lợi mới. Chúc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Chiêm Hóa lần thứ XXII thành công tốt đẹp. 

Xin trân trọng cảm ơn!

Tin cùng chuyên mục