Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thăm hỏi chúc Tết cán bộ Trung tâm dịch vụ hành chính công.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh là đầu mối tổ chức thực hiện tiếp nhận, hướng dẫn, phối hợp giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC của các cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh và một số cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.
Trong năm 2024, Trung tâm đã tiếp nhận 106.065 hồ sơ, trong đó: Hồ sơ tiếp nhận trực tiếp: 8.619 hồ sơ, chiếm 8,13% (2024: 35,2%); hồ sơ nộp trực tuyến: 90.635 hồ sơ, chiếm 85,45%; hồ sơ nộp qua dịch vụ bưu chính: 6.811 hồ sơ, chiếm 6,42%.
Các cơ quan, đơn vị đã thực hiện số hóa 100.850 bộ hồ sơ, giấy tờ khi tiếp nhận các TTHC, đạt tỷ lệ 95,1%.
Số lượng TTHC đã giải quyết, trả kết quả trước hạn là: 64.130 hồ sơ, chiếm 62,02%; hồ sơ giải quyết đúng hạn là 39.051 hồ sơ, chiếm 37,77%.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp nhận những ý kiến của người dân tại Trung tâm phục vụ hành chính công.
Trong năm 2024, có 22.637 lượt người dân, doanh nghiệp tham gia khảo sát, đánh giá tinh thần phục vụ của cán bộ, công chức tại Trung tâm. Trong đó mức đánh giá hài lòng là 22.632 lượt (đạt 99,98%).
Trong 2 ngày làm việc đầu tiên của năm Ất Tỵ 2025, Trung tâm đã tiếp nhận 391 hồ sơ. Trung tâm đã giải quyết, trả kết quả 187 hồ sơ, còn lại đang tiếp tục giải quyết.
Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã trực tiếp lắng nghe ý kiến của người dân và doanh nghiệp về quá trình thực hiện TTHC. Nhiều người dân bày tỏ sự hài lòng về tinh thần phục vụ và thái độ tận tình của cán bộ, đồng thời cũng góp ý về một số thủ tục cần được rút ngắn thời gian giải quyết.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chỉ đạo lãnh đạo Trung tâm phục vụ hành chính công nhanh chóng triển khai công việc ngay từ những ngày đầu của năm mới.
Qua kiểm tra tại bộ phận làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân có rất đông người dân đến làm thủ tục. Để giải quyết tình trạng quá tải tại nơi cấp phát căn cước công dân, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo Công an tỉnh nhanh chóng bổ sung nhân lực, thêm quầy làm việc, không để tình trạng này kéo dài, gây phiền phức cho công dân.
Trao đổi với lãnh đạo Trung tâm phục vụ hành chính công, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao việc Trung tâm đã nhanh chóng triển khai công việc ngay từ những ngày đầu của năm mới. Đồng chí nhấn mạnh, những ngày đầu năm, lượng hồ sơ dồn lại nhiều, áp lực công việc lớn, cần sự nỗ lực và trách nhiệm của cao của cán bộ, công chức làm nhiệm vụ tại Trung tâm.
Lãnh đạo Trung tâm cần tăng cường giám sát, đôn đốc các cơ quan chức năng có liên quan đến giải quyết TTHC, bảo đảm việc giải quyết theo đúng quy định, 100% hồ sơ TTHC phải được tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh, của bộ, ngành và được đồng bộ tiến độ, kết quả giải quyết lên Cổng Dịch vụ công quốc gia để người dân, doanh nghiệp theo dõi, đánh giá quá trình thực hiện.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra việc giải quyết thủ tục cấp căn cước công dân.
Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị cán bộ phải tập trung phục vụ người dân ngay sau Tết Nguyên đán, luôn giữ thái độ niềm nở, trách nhiệm, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả công việc. Đồng thời nhấn mạnh cần tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đơn giản hóa quy trình, tạo thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp, không để trễ hẹn hồ sơ của người dân và doanh nghiệp. Đồng chí cũng yêu cầu các đơn vị liên quan cần phải tăng cường phối hợp rà soát, khắc phục những tồn tại, hạn chế, bảo đảm TTHC được thực hiện nhanh chóng, minh bạch.