Thành phố Tuyên Quang gặp mặt đại biểu tiêu biểu thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang

Chiều 30-10, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với thành phố Tuyên Quang đã tổ chức gặp mặt đại biểu tiêu biểu thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuyên Quang; Lê Thị Thanh Trà, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh và 40 đại biểu là các già làng, trưởng họ, người uy tín, bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận tiêu biểu của các xã, phường trên địa bàn thành phố.


Các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Những năm qua, cấp ủy, chính quyền thành phố đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Quyết định số 308/2005/QĐ-TTg ngày 25-11-2005 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội. 214/214 thôn, xóm, tổ dân phố đã đưa nội dung thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang vào quy ước, hương ước của thôn, xóm, tổ để thực hiện. Đến nay, thành phố không còn trường hợp tảo hôn, hầu hết các đám cưới tổ chức gọn nhẹ, vui tươi, trang trọng, tiết kiệm, lành mạnh, đúng quy định, cắt giảm được nhiều thủ tục rườm rà, phô trương hình thức...

Các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất giải pháp thực hiện việc rút ngắn thời gian tổ chức một lễ cưới, lễ tang của đồng bào dân tộc Cao Lan; việc sử dụng loa phóng thanh trong đám tang; việc lấn chiếm vỉa hè lòng đường để tổ chức đám ma, đám cưới ảnh hưởng đến giao thông; việc các đám tang rải vàng mã trên đường...

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Hưng Vượng đã biểu dương những nỗ lực của thành phố trong thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang. Đồng chí mong muốn đội ngũ bí thư chi bộ, già làng, trưởng họ, người có uy tín tiếp tục phát huy vai trò của mình, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt hơn nữa nếp sống văn minh, xây dựng đời sống văn hóa trong khu dân cư. Đồng chí đề nghị Ủy ban MTTQ, các ngành chức năng của thành phố chú trọng, phát huy vai trò nòng cốt, tiếp tục có những cách làm phù hợp, kịp thời biểu dương, khen thưởng các điển hình trong thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang…góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục