Phiên họp chất vấn về việc thực hiện Quy định của pháp luật về phí, lệ phí giai đoạn 2022-2024 và công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, đề nghị của công dân

Ngày 10-12, Thường trực HĐND huyện tổ chức phiên họp chất vấn về việc thực hiện Quy định của pháp luật về phí, lệ phí giai đoạn 2022-2024 và công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, đề nghị của công dân. Các đồng chí Hứa Thị Hà, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Dương Văn Hoà, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, Trưởng ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện; Ma Thị Thu Loan, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Chủ tịch LĐLĐ huyện, Trưởng ban Dân tộc HĐND huyện chủ trì phiên họp. Dự phiên họp có đồng chí Hoàng Hải Trường, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện.


Đại biểu chủ trì phiên họp. 


Lãnh đạo Ban Pháp chế HĐND huyện nêu câu hỏi chất vấn.


Lãnh đạo xã Vĩnh Lợi trả lời chất vấn.

Tại phiên họp, lãnh đạo các Ban HĐND huyện đã nêu ý kiến, đề nghị làm rõ một số nội dung về: mức thu, thu không đúng quy định, thu không đảm bảo kế hoạch, các giải pháp đối với việc thực hiện Quy định của pháp luật về phí, lệ phí giai đoạn 2022-2024 và các tồn tại, hạn chế trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, đề nghị của công dân. Trong phiên họp chất vấn, lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn đã trả lời làm rõ những nội dung mà các đại biểu quan tâm.


Đồng chí Hoàng Hải Trường, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện báo cáo chất vấn.


Đồng chí Hứa Thị Hà, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện kết luận phiên họp.

Kết luận phiên họp, đồng chí Hứa Thị Hà, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện đề nghị đối với việc thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, đề nghị các cơ quan, đơn vị, Ủy ban nhân dân các xã được khảo sát thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, đề nghị, quá trình giải quyết đơn thư tăng cường đối thoại, phân tích, vận động, thuyết phục, hạn chế tình trạng công dân gửi đơn thư vượt cấp; theo dõi, đôn đốc chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, kéo dài theo Kế hoạch của tỉnh, của huyện; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết đơn thư; thường xuyên kiểm tra, theo dõi cán bộ, công chức thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, chấn chỉnh, đôn đốc thực hiện theo quy định; tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan đơn vị, UBND các xã, thị trấn trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kịp thời giải quyết các vụ việc phức tạp ngay tại cơ sở. Đối với việc thực hiện quy định của pháp luật về phí, lệ phí UBND huyện tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, thanh tra, đôn đốc việc thực hiện công tác thu phí, lệ phí; chỉ đạo triển khai, hướng dẫn thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định về phí, lệ phí đảm bảo đồng bộ, thống nhất; các cơ quan đơn vị, UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, thường xuyên thực hiện công tác chỉ đạo điều hành và kiểm tra giám sát, tăng cường công tác phối hợp để thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ trong thời gian tới.

Theo sonduong.tuyenquang.gov.vn

Tin cùng chuyên mục