Kỳ họp thứ 12, tổng kết hoạt động HĐND huyện Lâm Bình khóa II, nhiệm kỳ 2016 - 2021

Ngày 18/4/2021, HĐND huyện Lâm Bình tổ chức kỳ họp thứ 12, tổng kết hoạt động HĐND huyện khóa II, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Dự kỳ họp có các đồng chí: Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Hồng Trang, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các Ban và Văn phòng HĐND tỉnh; các vị đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Lâm Bình; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, các xã thuộc huyện; các vị đại biểu HĐND huyện Lâm Bình.


Các đại biểu dự họp

Kỳ họp đã nghe báo cáo kết quả hoạt động của HĐND huyện khóa II; xem xét, thông qua các báo cáo kết quả công tác nhiệm kỳ 2016 - 2021 của Thường trực HĐND huyện, các Ban của HĐND huyện, UBND huyện, Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân, Chi cục Thi hành án dân sự huyện; báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND huyện về báo cáo kết quả công tác nhiệm kỳ của UBND huyện, Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân, Chi cục Thi hành án dân sự huyện.

Qua các báo cáo và thảo luận của đại biểu tại kỳ họp cho thấy, hoạt động của HĐND huyện Lâm Bình nhiệm kỳ 2016- 2021 có nhiều đổi mới và đạt được những kết quả quan trọng. Thường trực HĐND huyện, các Ban của HĐND huyện ngày càng chủ động, chuyên nghiệp hơn trong tổ chức thực hiện chức năng, nhiệm vụ của cơ quan dân cử. Chất lượng các kỳ họp HĐND huyện, phiên họp của Thường trực HĐND huyện được nâng lên. Hoạt động giám sát, khảo sát, thẩm tra của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND huyện ngày càng toàn diện, chất lượng, hiệu quả. Thực hiện chức năng quyết định, HĐND huyện đã thông qua 149 nghị quyết thuộc các lĩnh vực, góp phần thúc đẩy kinh tế- xã hội của huyện phát triển. Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, giải quyết đơn thư được quan tâm. Cử tri và nhân dân tin tưởng vào hoạt động của HĐND huyện.

Bên cạnh kết quả đạt được, hoạt động của HĐND huyện Lâm Bình khóa II, nhiệm kỳ 2016 - 2021 còn một số hạn chế như: Việc giám sát thực hiện nghị quyết của HĐND huyện, chấp hành pháp luật tại địa phương có vấn đề chưa sâu, chưa toàn diện; giám sát khắc phục hạn chế đã được chỉ ra qua các cuộc giám sát còn ít dẫn tới một số việc đã được kiến nghị chưa được giải quyết dứt điểm; hoạt động của các Tổ đại biểu HĐND huyện và một số đại biểu còn hạn chế, nhất là trong hoạt động giám sát.

Với tinh thần dân chủ, các đại biểu HĐND huyện và đại diện lãnh đạo một số cơ quan có liên quan đã thẳng thắn tham gia ý kiến phát biểu thảo luận tại kỳ họp. Các ý kiến nhất trí cao với báo cáo trình tại kỳ họp, phân tích thực trạng, đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri, tiếp công dân của HĐND huyện; công tác tham mưu giúp việc của Văn phòng huyện đối với HĐND và UBND huyện.

Cũng tại kỳ họp, HĐND huyện đã thông qua 02 nghị quyết về phương án quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 - 2030 và bổ sung kế hoạch đầu tư công năm 2021 của huyện. HĐND huyện cũng đã tiến hành bầu bà Nông Thị Toản, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND huyện nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương các kết quả quan trọng mà huyện Lâm Bình, HĐND huyện Lâm Bình đã đạt được trong nhiệm kỳ 2016- 2021. Đồng chí cũng chỉ ra những hạn chế trong hoạt động của HĐND huyện, nhất là trách nhiệm của HĐND huyện đối với những hạn chế trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới huyện cần chuẩn bị thật tốt các điều kiện để tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Thường trực HĐND huyện, các Ban của HĐND huyện, các tổ đại biểu và đại biểu HĐND huyện tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ cho đến khi bầu ra HĐND huyện khóa mới. Đồng thời chuẩn bị thật tốt các điều kiện cho kỳ họp thứ nhất của HĐND huyện khóa mới, bầu chức danh chủ chốt của HĐND và UBND huyện, các cơ quan của HĐND huyện, Ủy viên UBND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026.


Đồng chí Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao tặng Huân chương Lao động hạng 3 cho đại biểu HĐND huyện

Chủ tịch UBND huyện Lâm Bình tặng giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND huyện

Nhân dịp này, HĐND huyện đã tổ chức trao tặng Huân chương Lao động hạng 3 của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam cho 01 cá nhân là đại biểu HĐND huyện; Chủ tịch UBND huyện Lâm Bình tặng giấy khen cho 10 tập thể và 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND huyện nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Bàn Phín

Tin cùng chuyên mục