Kỳ họp chuyên đề lần thứ bảy, Hội đồng nhân dân huyện Chiêm Hóa khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026

Chiều ngày 27/9, HĐND huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Kỳ họp chuyên đề lần thứ bảy, Hội đồng nhân dân huyện khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì kỳ họp.

Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí ủy viên BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND huyện, lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo Uỷ ban MTTQ, Uỷ viên UBND huyện, các đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.


Các đại biểu dự Kỳ họp chuyên đề lần thứ bảy, HĐND huyện Chiêm Hóa khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại kỳ họp, HĐND huyện đã xem xét các tờ trình, dự thảo nghị quyết của UBND huyện; các báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND huyện; căn cứ các quy định của pháp luật hiện hành và tình hình thực tế của địa phương, HĐND huyện đã dân chủ thảo luận, thống nhất thông qua 05 nghị quyết: Nghị quyết phê duyệt điều chỉnh vốn sự nghiệp thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi chưa giải ngân hết trong năm 2023 đã chuyển nguồn sang năm 2024 và kinh phí năm 2024;  Nghị quyết Điều chỉnh dự toán vốn sự nghiệp thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Chiêm Hóa chưa giải ngân hết trong năm 2023 đã chuyển nguồn sang năm 2024; Nghị quyết Điều chỉnh vốn sự nghiệp thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững hết nhiệm vụ chi năm 2023 đã chuyển nguồn sang năm 2024; Nghị quyết thông qua dự kiến kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách nhà nước năm 2025, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang. Nghị quyết bổ sung kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021-2025 huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang.


Đồng chí Hà  Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp.

Phát biểu kết luận kỳ họp, đồng chí Hà  Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Các Nghị quyết được thông qua tại kỳ họp có ý nghĩa rất cần thiết, đáp ứng kịp thời yêu cầu trong chỉ đạo, điều hành, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Quá trình chuẩn bị và tổ chức kỳ họp, dưới sự lãnh đạo sát sao của Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy; sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả của UBND huyện và các cơ quan, tổ chức có liên quan; với tinh thần trách nhiệm trong thảo luận, quyết nghị của các vị đại biểu HĐND huyện, các nghị quyết được thông qua tại kỳ họp được thực hiện bảo đảm chặt chẽ, đúng trình tự, thẩm quyền và các quy định của pháp luật. Đối với các nghị quyết được kỳ họp thông qua, HĐND huyện đề nghị UBND huyện quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện kịp thời, thống nhất, đúng quy định, giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị, UBND các xã trong chủ trì, phối hợp, triển khai thực hiện nghị quyết; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong tổ chức thực hiện các nghị quyết của HĐND huyện để nghị quyết thực sự phát huy hiệu quả. Các đại biểu HĐND huyện cần nắm chắc các nội dung và đối tượng điều chỉnh của nghị quyết để làm tốt công tác tuyên truyền, phố biến, triển khai các nghị quyết đến các đối tượng thụ hưởng để nghị quyết thực sự đi vào cuộc sống.


Các đại biểu thông qua Dự thảo các tờ trình, nghị quyết và thống nhất các nội dung tại kỳ họp.

Trong thời gian tới, HĐND huyện tiếp tục tăng cường thực hiện tốt chức năng của cơ quan dân cử tại địa phương theo quy định để hoàn thành các nhiệm vụ năm 2024 đã đề ra. Tiếp tục đồng hành, phối hợp chặt chẽ với UBND huyện để chủ động rà soát, ban hành các nghị quyết đáp ứng kịp thời yêu cầu về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, các giải pháp để điều hành phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh trên địa bàn huyện.

Theo chiemhoa.tuyenquang.gov.vn

Tin cùng chuyên mục