Huyện Chiêm Hoá tổ chức hội nghị thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của huyện và gặp mặt các thế hệ cán bộ lãnh đạo nhân dịp mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024

Sáng 30/01, Huyện uỷ, HĐND,UBND, Uỷ ban MTTQ huyện Chiêm Hoá tổ chức hội nghị thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của huyện và gặp mặt các thế hệ cán bộ lãnh đạo nhân dịp mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Thị Minh Xuân, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Ma Thị Thuý, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Thuý Hà, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; các đồng chí nguyên ủy viên BTV Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh, đại biểu Quốc hội các khóa đang sinh sống trên địa bàn huyện; các đồng chí nguyên Bí thư, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND, Thường trực HĐND, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh các thời kỳ đã nghỉ hưu trên địa bàn huyện.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Đại biểu huyện Chiêm Hóa có các đồng chí: Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; các đồng chí Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện; lãnh đạo các Ban đảng, Văn phòng Huyện ủy, Trung tâm Chính trị huyện, MTTQ, các tổ chức chính trị -xã hội huyện; Trưởng phó các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện; Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, UBND các xã, thị trấn.


Các đại biểu dự Hội nghị.

Hội nghị đã thông tin những kết quả nổi bật trong lãnh đạo thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị năm 2023 của huyện. Năm 2023 đã khép lại với nhiều dấu ấn, sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc huyện Chiêm Hóa. Trong năm, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, song với sự quan tâm, lãnh đạo thường xuyên, sát sao của tỉnh, sự chỉ đạo, điều hành sâu sát, quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, các cấp, ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân huyện Chiêm Hóa đã đoàn kết, quyết tâm, tập trung tổ chức thực hiện kịp thời, hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, của tỉnh phù hợp với điều kiện thực tế, đạt được những kết quả tích cực, toàn diện trên các mặt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh. Đời sống của nhân dân không ngừng được nâng lên, bộ mặt nông thôn mới ngày càng khởi sắc. Huyện đã tổ chức thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra, như: giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thuỷ sản trên 2.110 tỷ đồng, đạt 100,2% kế hoạch; thu nhập bình quân đầu người 43,6 triệu đồng/người/năm, đạt 100% kế hoạch; duy trì 12 xã đạt chuẩn nông thôn mới, hoàn thành xây dựng 01 xã Ngọc Hội đạt chuẩn nông thôn mới, đạt 100% mục tiêu Nghị quyết. Thu hút 135.000 lượt khách du lịch, đạt 100% kế hoạch; Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt 103,5 tỷ đồng, đạt 103,5% KH; tạo việc làm cho trên 3.850 lao động, vượt trên 18% kế hoạch; Tỷ lệ hộ nghèo năm 2023 giảm 6,2% đạt 127,8%KH... Sự trưởng thành và phát triển của huyện Chiêm Hóa khẳng định sự tâm huyết, trách nhiệm, sự nỗ lực trong chỉ đạo, điều hành của các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ đã tạo nền móng vững chắc, định hướng chiến lược để huyện phát triển như ngày hôm nay.


Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Hà Quang Minh, Nguyên giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Tuyên Quang, nguyên Bí thư Huyện uỷ đánh giá cao trước những kết quả nổi bật, ấn tượng mà huyện đạt được trong năm qua. Đồng thời tin tưởng rằng, với những chủ trương, quyết sách quan trọng, kết quả phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng năm 2024 sẽ giành được nhiều thắng lợi. Mong muốn các đồng chí lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND, lãnh đạo các phòng ban huyện; các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND các xã tiếp tục đoàn kết, nêu cao truyền thống cách mạng vươn lên, thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ, đặc biệt là các mục tiêu năm 2024 và những năm tiếp theo. 

Thay mặt Huyện uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ huyện, đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện bày tỏ tình cảm trân trọng, lòng biết ơn sâu sắc đối với các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ; sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo tỉnh; sự nỗ lực, cố gắng của cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể các cấp trong huyện, đội ngũ cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong thời gian qua đối với sự phát triển chung của huyện Chiêm Hóa, đã góp phần tạo nên những dấu ấn nổi bật năm 2023 và sẽ là động lực để tiếp tục thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của huyện trong năm 2024 và những năm tiếp theo.




Huyện Chiêm Hoá tặng quà cho các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ.


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị.

Theo chiemhoa.tuyenquang.gov.vn

Tin cùng chuyên mục