Hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND huyện với Thường trực HĐND xã, thị trấn

Nhằm đánh giá kết quả hoạt động của HĐND huyện 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ quý 4/2023, ngày 27/9, HĐND huyện Sơn Dương tổ chức hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND huyện với Thường trực HĐND xã, thị trấn năm 2023. Chủ trì cuộc giao ban có đồng chí Hứa Thị Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện. Đây là lần đầu tiên HĐND huyện giao ban có các Chủ tịch HĐND và trưởng các ban của HĐND các xã, thị trấn.


Đại biểu dự hội nghị.

Trong 9 tháng đầu năm 2023, Thường trực HĐND huyện tổ chức thực hiện 2 cuộc giám sát chuyên đề, 1 cuộc khảo sát và phối hợp tham gia các cuộc giám sát, khảo sát. Thành lập Đoàn khảo sát tình hình tổ chức và hoạt động của Hội đồng nhân dân cấp xã trên địa bàn huyện; giám sát trực tiếp tại 7 xã: Trường Sinh, Hồng Lạc, Thượng Ấm, Cấp Tiến, Hợp Hòa, Thiện Kế, Tân Thanh. Xây dựng Kế hoạch, đề cương để đại biểu tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6, qua tiếp xúc cử tri có 5 ý kiến, kiến nghị đã chuyển UBND huyện xem xét chỉ đạo giải quyết, trả lời.

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận và đã có 15 ý kiến tập trung vào các khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện việc tổ chức và hoạt động của HĐND trong 9 tháng và những giải pháp thực hiện trong thời gian tới. Bên cạnh đó các đồng chí là Trưởng, Phó trưởng các Ban của HĐND chia sẻ kinh nghiệm và hướng dẫn cách lựa chọn chủ đề giám sát chuyên đề.


Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND huyện Hứa Thị Hà kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND huyện Hứa Thị Hà đánh giá cao kết quả hoạt động của Thường trực HĐND huyện, các xã, thị trấn trong 9 tháng đầu năm. Đồng chí đề nghị các ban HĐND huyện, các xã, thị trấn tiếp tục phát huy, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ hoạt động của HĐND những tháng cuối năm 2023, trọng tâm nâng cao chất lượng các hoạt động giám sát, khảo sát, chuẩn bị cho kỳ họp cuối năm 2023, góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm, phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.

Theo sonduong.tuyenquang.gov.vn

Tin cùng chuyên mục