Hội thảo Quy chế phối hợp giữa Đảng ủy Công an Trung ương với các địa phương

Sáng 7-9, đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã dự Hội thảo Quy chế phối hợp giữa Đảng ủy Công an Trung ương với các tỉnh ủy, thành ủy về lãnh đạo công tác đảng, công tác chính trị đối với công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Tuyên Quang.

Đồng chí Trung tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội thảo. 

Thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nhiệm vụ Ban Bí thư giao, Đảng ủy Công an Trung ương đã xây dựng dự thảo Đề án và Quy chế phối hợp giữa Đảng ủy Công an Trung ương với các tỉnh ủy, thành ủy về lãnh đạo công tác đảng, công tác chính trị đối với công an tỉnh, thành phố. Dự thảo Đề án và Quy chế lần đầu được nghiên cứu, xây dựng, có nhiều nội dung mới cả về lý luận và thực tiễn; đồng thời phải quán triệt nghiêm túc Điều lệ Đảng, các quy định của BCH Trung ương, Bộ Chính trị.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ các nội dung về: cơ sở lý luận, thực tiễn và sự cần thiết của sự phối hợp giữa Đảng ủy Công an Trung ương với các tỉnh ủy, thành ủy về lãnh đạo công tác đảng, công tác chính trị đối với công an tỉnh, thành phố; tình hình, kết quả công tác phối hợp giữa Đảng ủy Công an Trung ương với các tỉnh ủy, thành ủy về lãnh đạo công tác đảng, công tác chính trị đối với công an tỉnh, thành phố trong nhiệm kỳ 2015-2020; nguyên tắc, nội dung, trách nhiệm và phương pháp phối hợp giữa Đảng ủy Công an Trung ương với các tỉnh ủy, thành ủy về lãnh đạo công tác đảng, công tác chính trị đối với công an tỉnh, thành phố.

Phát biểu kết luận tại hội thảo, đồng chí Trung tướng Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh, hội thảo là một trong những giải pháp quan trọng nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác đảng, chính trị để xây dựng đảng bộ, xây dựng lực lượng công an các tỉnh, thành phố thực sự trong sạch, vững mạnh; tăng cường sự phối hợp, mối quan hệ giữa Đảng ủy Công an Trung ương với các địa phương; đáp ứng yêu cầu xây dựng lực lượng Công an nhân dân vững mạnh về chính trị, làm nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự của Tổ quốc trong tình hình mới.

Những ý kiến tham luận tại hội thảo đã làm rõ thêm những vấn đề phát sinh trong thực tế, chia sẻ các bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng, thực hiện quy chế phối hợp giữa các cấp, đơn  vị trong lực lượng Công an, nhất là công tác cán bộ ở địa phương... Đây chính là cơ sở để Tổ biên tập tiếp thu hoàn thiện nhằm đảm bảo chất lượng các dự thảo văn bản trước khi trình Ban Bí thư.

Thanh Phúc

Tin cùng chuyên mục