Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Thanh Trà dự sinh hoạt Chi bộ thôn Khuôn Bén, xã Công Đa

Thực hiện Quyết định số 42-QĐ/TU ngày 04/12/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang về việc phân công Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy phụ trách đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh theo dõi các Đảng bộ xã, phường, thị trấn; dự sinh hoạt với chi bộ khu dân cư thuộc Đảng bộ được phân công phụ trách, theo dõi; dự sinh hoạt với chi bộ khu dân cư và khu dân cư nơi cư trú.

Chiều ngày 06/9/2021, đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đã dự buổi sinh hoạt định kỳ tháng 9/2021 của chi bộ thôn Khuôn Bén thuộc Đảng bộ xã Công Đa, huyện Yên Sơn. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Đảng ủy xã Công Đa.


Quang cảnh buổi sinh hoạt chi bộ

Chi bộ thôn Khuôn Bén, xã Công Đa có 32 đảng viên (trong đó 02 đảng viên được miễn sinh hoạt Đảng), tham gia sinh hoạt kỳ tháng 9/2021 có 25 đảng viên, tỷ lệ đạt 83,3 %. Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Bí thư chi bộ đã quán triệt Quy định số 22-QĐ/TW ngày 28/7/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; triển khai cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu tỉnh Tuyên Quang - 190 năm hình thành và phát triển (1831 - 2021)" theo kế hoạch của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; triển khai chỉ đạo của trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đánh giá tình hình tư tưởng của đảng viên, kết quả công tác xây dựng Đảng tháng 8/2021, nhiệm vụ trọng tâm tháng 9/2021. Tại buổi sinh hoạt chi bộ đã có 6 đảng viên tham gia thảo luận tập trung vào phản ánh những hạn chế, khó khăn trong sản xuất, đời sống của nhân dân trong thôn như: Đường điện không an toàn, điện yếu không đảm bảo phục vụ sinh hoạt, sản xuất của nhân dân; tình trạng người dân chưa có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, nhiều gia đình chưa có nhà tiêu hợp vệ sinh, còn vứt rác thải bừa bãi; đồng thời đề nghị nhà nước đầu tư nâng cấp đường giao thông từ Đạo Viện đến Công Đa, đầu tư xây dựng một số công trình thuỷ lợi…

Phát biểu tại buổi sinh hoạt, đồng chí Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đã thông tin tới các đảng viên trong chi bộ về tình hình dịch bệnh covid-19, các giải pháp thực hiện phòng, chống dịch bệnh của tỉnh; ghi nhận, đánh giá việc chuẩn bị và tổ chức sinh hoạt của chi bộ đảm bảo về nội dung, thời gian theo quy định. Đồng chí cũng biểu dương tinh thần thẳng thắn trong thảo luận của các đảng viên, chia sẻ với những khó khăn trong quá trình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của chi bộ đồng thời đề nghị Chi bộ thôn Khuôn Bén tiếp tục nêu cao vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng trong thực hiện các nhiệm vụ của địa phương, đặc biệt là công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để người dân chủ động thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; vận động nhân dân ăn ở hợp vệ sinh, giữ gìn vệ sinh môi trường. Đối với các kiến nghị của đảng viên trong chi bộ, đồng chí giao Ban Chi uỷ chi bộ và Đảng uỷ xã theo thẩm quyền rà soát, kiểm tra, giải quyết theo đúng thẩm quyền. Các kiến nghị thuộc thẩm quyền của tỉnh, đồng chí tiếp thu để báo cáo cấp uỷ tỉnh xem xét, chỉ đạo giải quyết.

Phòng Công tác Quốc hội
Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh

Tin cùng chuyên mục