Đoàn công tác tỉnh thăm và làm việc tại Nhà máy Giấy Braviken và Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển

Tiếp tục chương trình công tác tại nước ngoài, ngày 29-11, Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang do đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Nhà máy Giấy Braviken thuộc Tập đoàn Holmen và Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Thụy Điển.

Tiếp đón và làm việc với Đoàn công tác có ông Fredrik Holgersson, Giám đốc Quản lý nhà máy; ông Magnus Revland, Giám đốc kinh doanh; ông Ali Khalili, Phó Chủ tịch đối tác bán hàng của nhà máy.

Nhà máy Giấy Braviken có trụ sở tại thành phố Norrkoping thuộc Hạt Ostergotland, cách  thủ đô Stockholm 165 km. Nhà máy chuyên sản xuất giấy viết, với 400 cán bộ, công nhân, mỗi năm tiêu thụ 1,3 triệu m3 gỗ nguyên liệu để sản xuất ra 550 nghìn tấn giấy trắng. Nhà máy có quy trình sản xuất khép kín, từ khâu vận chuyển nguyên liệu đầu vào đến đóng bao bì thành phẩm.


Đoàn công tác của tỉnh thăm và làm việc tại Nhà máy Giấy Braviken.

Sản phẩm chiến lược của nhà máy là loại giấy in có độ trắng cao, chất lượng nhẹ, sử dụng các sơ sợi tươi, không dùng nhiều  hóa chất trong quá trình làm bột như công nghệ sản xuất bột giấy phổ biến sử dụng clo. Đây là công nghệ sản xuất giấy hiện đại nhất hiện nay. Công nghệ tiên tiến này giảm thiểu tác động xấu đối với môi trường, hạ thấp kinh phí vận chuyển giấy. Với loại giấy trọng lượng nhẹ, đặc biệt dùng để in sách giáo khoa sẽ giảm bớt sức nặng túi đeo cho học sinh. Trên 90% sản phẩm của nhà máy được xuất khẩu sang thị trường châu Âu và châu Á.

Cùng ngày, Đoàn công tác đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển. Tiếp và làm việc với Đoàn công tác có đồng chí Đoàn Thị Phương Dung, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Vương quốc Thụy Điển. Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Tuyên Quang; đồng thời mong muốn trên cương vị công tác, Đại sứ giúp tỉnh Tuyên Quang tìm hiểu, kết nối với các nhà đầu tư của Thụy Điển tham gia đào tạo, truyền đạt kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất lâm nghiệp để tỉnh tiếp cận công nghệ tạo giống cây lâm nghiệp chu kỳ ngắn, năng suất cao; thu hút đầu tư, chuyển giao công nghệ tiên tiến trong chế biến gỗ rừng trồng; xử lý rác thải tại Tuyên Quang…


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm tặng bức tranh Đình Tân Trào cho Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Thụy Điển.

Đại sứ Đoàn Thị Phương Dung khẳng định, trên cương vị công tác của mình sẽ kết nối, tạo điều kiện để các nhà đầu tư của Thụy Điển triển khai các dự án vào Việt Nam nói chung và Tuyên Quang nói riêng, nhất là các dự án liên quan đến lĩnh vực sản xuất lâm nghiệp, góp phần mở rộng quan hệ hợp tác giữa các địa phương, doanh nghiệp của hai quốc gia...

Theo báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục