Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang thăm và làm việc tại Na Uy

Từ ngày 24 đến 26-11-2019, Đoàn công tác tỉnh do đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Na Uy.

Tham gia đoàn công tác có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Tiến Thắng, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Ma Thế Hồng, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Hà Kiên Cường, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Khánh Thị Xuyến, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, huyện Yên Sơn và một số doanh nghiệp của tỉnh.


Đoàn công tác của tỉnh thăm Công ty Tewo, chuyên sản xuất vật liệu xây dựng.

Đoàn đã đến thăm và làm việc với Hội đồng Hạt Hedmark. Tiếp và làm việc với Đoàn công tác có ông Lasse Juliussen, Ủy viên chấp hành Hội đồng Hạt Hedmark; Torfinn Kringlebotn, Thống đốc Hạt Innlandet.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, thịnh tình của lãnh đạo Hạt Hedmark; giới thiệu khái quát tiềm năng, lợi thế trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Tuyên Quang. Đồng chí mong muốn được tăng cường hợp tác giữa tỉnh Tuyên Quang và Hạt Hedmark của Na Uy trong phát triển kinh tế lâm nghiệp, kỹ thuật chế biến, tiêu thụ sản phẩm ...

Ông Lasse Juliussen, Ủy viên chấp hành Hội đồng Hạt Hedmark bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp và làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang. Đồng thời, trao đổi những nội dung liên quan đến chính sách phát triển kinh tế lâm nghiệp, hỗ trợ trong trồng, chăm sóc cây lâm nghiệp. Hạt Hedmark có thế mạnh về rừng, diện tích rừng chiếm 18% trong tổng diện tích rừng của Na Uy. Năm 2018 khai thác 3 triệu m3 gỗ, chiếm 1/3 tổng lượng gỗ khai thác của Na Uy. Chính phủ Na Uy và Hạt Hedmark có nhiều chính sách phát triển và ứng dụng ứng dụng khoa học kỹ thuật trong phát triển rừng, trong đó có đến 97% công việc từ trồng đến thu hoạch rừng được áp dụng máy móc.

Trong thời gian thăm và làm việc tại Na Uy, Đoàn công tác đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Na Uy. Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang có đồng chí Nguyễn Hồng Cường, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Na Uy. Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn trên cương vị công tác, đồng chí Đại sứ giúp đỡ tỉnh Tuyên Quang tìm hiểu, tiếp cận và học hỏi kinh nghiệm phát triển kinh tế lâm nghiệp, nuôi trồng và chế biến thủy sản, quản lý đô thị, xử lý rác và nước thải của Na Uy, đồng thời tiếp cận nguốn vốn hỗ trợ ODA của Na Uy.

Đại sứ Nguyễn Hồng Cường đánh giá cao những kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội mà tỉnh Tuyên Quang đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời khẳng định sẽ hỗ trợ tỉnh gặp gỡ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong các lĩnh vực mà tỉnh có nhu cầu  để cùng trao đổi, hợp tác trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Đoàn đến thăm làng sinh thái Hurdal; thăm Công ty Tewo chuyên về sản xuất vật liệu xây dựng, mới được cấp bằng sáng chế về sản xuất cấu kiện để xây dựng công trình nhà ở bằng gỗ thân thiện với môi trường.

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục