Tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến: Tìm hiểu tỉnh Tuyên Quang - 190 năm hình thành và phát triển (1831-2021)

Sáng ngày 26/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu tỉnh Tuyên Quang - 190 năm hình thành và phát triển (1831-2021)". Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 190 năm Ngày thành lập tỉnh Tuyên Quang.
Video không hợp lệ

Đến dự có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Ma Thế Hồng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; Nông Thị Bích Huệ, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh.

Sau 1 tháng tổ chức (1 - 30/9/2021) với 2 đợt thi đã có trên 318.000 lượt tham gia dự thi. Con số này thể hiện sự lan tỏa rộng rãi và hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ đảng viên và nhân dân với cuộc thi “Tìm hiểu tỉnh Tuyên Quang - 190 năm hình thành và phát triển”. Thông qua cuộc thi nhằm tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và nhân dân những kiến thức tổng quan về 190 năm hình thành và phát triển của tỉnh Tuyên Quang qua các thời kỳ lịch sử; Những thành tựu nổi bật đổi mới và phát triển sau 30 năm tái lập tỉnh trên các lĩnh vực. Từ đó, phát huy truyền thống quê hương cách mạng, ý chí tự lực tự cường và khát vọng xây dựng tỉnh Tuyên Quang phát triển nhanh, bền vững.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Cuộc thi diễn ra nghiêm túc, trách nhiệm trong suốt quá trình thi. Các huyện ủy, thành ủy, đảng bộ trực thuộc đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị, chi bộ, đảng bộ, chi đoàn, chi hội… tổ chức cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, học sinh nghiên cứu các tài liệu và thi cùng thời gian; Tuyên truyền về cách thực hiện thi trên Internet, đã tạo không khí sôi nổi, tham gia đông đảo, trách nhiệm trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên và nhân dân. Nhiều đơn vị có cách triển khai Cuộc thi hiệu quả. Nhiều đảng viên và nhân dân ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa, dù điều kiện, phương tiện thi còn khó khăn nhưng đã tích tích cực, trách nhiệm tham gia thi. Với mỗi người tham gia cuộc thi, đây còn là cơ hội để tìm hiểu về những giá trị văn hóa, lịch sử của quê hương Tuyên Quang.

Những kết quả đạt được của cuộc thi “Tìm hiểu tỉnh Tuyên Quang - 190 năm hình thành và phát triển” đã cho thấy  sức hút của cuộc thi đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên, học sinh và nhân dân trong tỉnh, có sức lan tỏa rộng trong toàn xã hội. Từ đó góp phần tôn vinh giá trị truyền thống lịch sử, cách mạng anh hùng, bản sắc văn hóa của quê hương và khẳng định vị trí lịch sử của tỉnh Tuyên Quang trong tiến trình lịch sử cách mạng của dân tộc.

Ban tổ chức Cuộc thi quyết định trao 26 giải tập thể  gồm 02 giải Nhất, 04 giải Nhì, 6 giải Ba, 14 giải Khuyến khích; Biểu dương 63 tập thể, đây là những tập thể có cách làm sáng tạo, có nhiều lượt tham gia và đoạt giải trong cuộc thi. Trao 36 giải cho các cá nhân, gồm: 02 giải Nhất, 04 giải Nhì, 10 giải Ba và 20 giải Khuyến khích cho các cá nhân có câu trả lời đúng và dự đoán sát số lượt người trả lời đúng các câu hỏi trắc nghiệm.

Theo tuyenquangtv.vn

Tin cùng chuyên mục