Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh làm việc với lãnh đạo tỉnh

Sáng 13-9, Đoàn công tác của Phó Chủ tịch nước do đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước làm Trưởng đoàn đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang về công tác phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; việc thực hiện công tác thi đua - khen thưởng trên địa bàn tỉnh.
Video không hợp lệ

Đón tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Hội đồng nhân dân tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo các huyện, thành phố.

Trước buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và các thành viên Đoàn công tác, các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương và ghi lưu bút tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh.


Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ghi lưu bút tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Báo cáo với Đoàn công tác của Phó Chủ tịch nước, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn khẳng định, sau hơn 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, tỉnh Tuyên Quang đã chủ động, sáng tạo thực hiện một số chương trình như phát triển nông nghiệp hàng hóa, kinh tế lâm nghiệp, xây dựng nông thôn mới và hạ tầng nông thôn theo phương châm “Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ”; giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa gắn với phát triển du lịch; cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh thu hút đầu tư; phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, sắp xếp bộ máy, tinh giản biên chế...

Với cơ chế, chính sách và cách làm phù hợp đã được nhân dân đồng tình hưởng ứng, cả hệ thống chính trị vào cuộc, đạt hiệu quả cao trong thực tiễn. Liên tiếp trong 3 năm 2016 - 2018 và 8 tháng đầu năm 2019, tỉnh đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu đã đề ra. Tổng sản phẩm bình quân đầu người năm 2018 đạt 36 triệu đồng/người, bằng 1,3 lần so với năm 2015. Tỉnh đã chủ động, sáng tạo xây dựng thương hiệu gỗ rừng trồng bằng việc cấp chứng chỉ rừng trồng theo tiêu chuẩn quốc tế FSC, tỷ lệ che phủ rừng trên 65%, là một trong những tỉnh có tỷ lệ che phủ rừng cao nhất cả nước...

Tỉnh quan tâm triển khai thực hiện hiệu quả Luật Thi đua, khen thưởng và các văn bản hướng dẫn thi hành; ban hành Quy chế thực hiện công tác thi đua, khen thưởng và các văn bản hướng dẫn, kế hoạch xét tặng và tổ chức trao tặng cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu ở từng lĩnh vực đảm bảo đúng quy định; tổ chức tuyên truyền, biểu dương các điển hình tiên tiến, các nhân tố mới, gương người tốt, việc tốt, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng với nhiều hình thức phong phú...

Tỉnh Tuyên Quang kiến nghị, đề xuất với đồng chí Phó Chủ tịch nước và đoàn công tác hỗ trợ kinh phí để tỉnh thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng đầu tư xây dựng dự án đường cao tốc kết nối đường Tuyên Quang - Phú Thọ với cao tốc Nội Bài - Lào Cai theo hình thức BOT; sớm xem xét giải quyết số vốn còn thiếu của Dự án điều chỉnh, bổ sung quy hoạch tổng thể di dân, tái định cư thủy điện Tuyên Quang nhằm ổn định sản xuất và đời sống của đồng bào tái định cư; đề nghị với Ủy ban Thường vụ Quốc hội sớm quyết nghị về việc điều chỉnh địa giới hành chính, mở rộng thành phố Tuyên Quang và thành lập các phường An Tường, Đội Cấn, Mỹ Lâm thuộc thành phố Tuyên Quang, đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển thành phố Tuyên Quang đến năm 2020 đạt tiêu chí đô thị loại II. Tỉnh đề nghị Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho tỉnh Tuyên Quang, nhân dịp tỉnh tổ chức kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9 vào năm 2020.


Đồng chí Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang trong các phong trong trào thi đua yêu nước, đạt nhiều thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, đời sống nhân dân không ngừng được nâng cao, xứng đáng với vị thế Thủ đô Khu giải phóng, Thủ đô Kháng chiến. Đặc biệt, Tuyên Quang là điểm sáng trong công tác trồng rừng, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, xây dựng Lễ hội Thành Tuyên độc đáo, trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Những định hướng trong thời gian tới, tỉnh cần phải rà soát, đánh giá các nhiệm vụ để có biện pháp phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu chưa đạt; không được chủ quan trong công tác phòng chống thiên tai; phát huy giá trị của kinh tế lâm nghiệp. Đảng bộ tỉnh cần tập trung thực hiện nghiêm túc công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp để xác định mục tiêu chiến lược cho thời gian tới...

Tỉnh cần quan tâm thực hiện 4 phong trào thi đua yêu nước do Thủ tướng Chính phủ phát động gồm xây dựng nông thôn mới; giảm nghèo bền vững; doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển; công chức, viên chức thực hiện văn hóa công sở. Qua đó phát hiện những điển hình tiên tiến để tuyên dương kịp thời, đặc biệt chú ý những người lao động trực tiếp, người dân tộc thiểu số. Tỉnh cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đã cảm ơn sâu sắc đối với sự quan tâm, giúp đỡ của Trung ương và cá nhân đồng chí Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dành cho Tuyên Quang trong thời gian qua. Đây thực sự là động lực để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, lao động sáng tạo, thực hiện tốt mục tiêu đưa Tuyên Quang trở thành tỉnh phát triển khá trong các tỉnh miền núi phía Bắc.


Đồng chí Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng học bổng và sách cho trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng học bổng và quà Trung thu cho trẻ em trên địa bàn tỉnh; tặng sách cho 5 thư viện trên địa bàn tỉnh.

Thành Công
Video: Hoàng Thảo

Tin cùng chuyên mục