Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn tiếp Trưởng Văn phòng đại diện UNESCO tại Việt Nam

Chiều 13-9, đồng chí Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với ông Michaiel Croft, Trưởng Văn phòng đại diện UNESCO tại Việt Nam nhân dịp ông đến Tuyên Quang dự Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia và Lễ hội Thành Tuyên năm 2019. Dự buổi tiếp có lãnh đạo các sở: Ngoại vụ, Giáo dục và Đào tạo, Khoa học và Công nghệ.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn tiếp Trưởng Văn phòng đại diện UNESCO tại Việt Nam.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự vui mừng và vinh dự được chào đón Trưởng Văn phòng đại diện UNESCO tại Việt Nam thăm Tuyên Quang. Đồng chí giới thiệu khái quát những nét văn hóa đặc sắc của Tuyên Quang, những danh thắng, trong đó có các di sản, danh thắng đang trình UNESCO công nhận di sản thế giới. Đồng thời mong muốn ông Michaiel Croft quan tâm giúp Tuyên Quang trong việc này. Tuyên Quang có chiến lược phát triển theo hướng bền vững, có tính riêng biệt và thu hút. Tỉnh cũng muốn UNESCO giúp đỡ, định hướng, tư vấn trong quản lý, bảo vệ các di sản.

Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cũng thông tin về công tác giáo dục, đào tạo phát triển nguồn nhân lực, chăm sóc con người, đồng thời muốn UNESCO giúp đỡ trao đổi đào tạo học sinh, sinh viên giữa các quốc gia; hỗ trợ về tình nguyện viên dạy tiếng Anh cho các trường học trong tỉnh.

Ông Michaiel Croft bày tỏ sự ấn tượng đối với sự kiện Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia năm 2019 vừa diễn ra, trong đó có 2 di sản của Tuyên Quang. Ông cho rằng Tuyên Quang đang nỗ lực phát triển bằng tiềm năng và khả năng của mình để hướng tới phát triển bền vững, đồng thời đánh giá cao về ý tưởng xây dựng hồ sơ di sản để trình UNESCO. Văn phòng đại diện UNESCO tại Việt Nam cũng mong muốn nhận được các thông tin, đề xuất tiếp theo và sẵn sàng ủng hộ.

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục