Phát sóng các kênh truyền hình VTV và Tuyên Quang trên hệ thống máy phát số DVB-T2

Sáng 18-9, tại Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, UBND tỉnh phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ công bố phát sóng các kênh truyền hình VTV và Tuyên Quang trên hệ thống máy phát số DVB-T2 theo lộ trình số hóa của Chính phủ.
Video không hợp lệ

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Đài Truyền hình Việt Nam nhấn nút phát sóng các kênh truyền hình VTV và TTV trên hệ thống máy phát số DVB-T2. Ảnh: Thành Công

Dự buổi lễ có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đinh Đắc Vĩnh, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh Đắc Vĩnh, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam khẳng định, tính năng ưu việt và xu thế tất yếu của truyền hình số. Tại Việt Nam, ngày 16/02/2009 Thủ tướng Chính phủ đã ra Quyết định số 22/2009/QĐ-TTg về việc “Phê duyệt Quy hoạch truyền dẫn phát sóng phát thanh truyền hình đến năm 2020”, đến cuối năm 2020 sẽ chuyển dịch toàn bộ hệ thống máy phát truyền hình mặt đất tương tự sang máy phát truyền hình số. Bám sát lộ trình số hóa của Chính phủ, từ năm 2012 đến nay, Đài Truyền hình Việt Nam đã triển khai và từng bước mở rộng mạng phát sóng số mặt đất DVB-T2 trên toàn quốc. Tính đến đầu năm 2020 tổng số máy phát DVB-T2 của Đài Truyền hình Việt Nam là gần 60 máy, tại địa bàn đồng bằng Bắc bộ và Nam bộ phát sóng SFN (mạng đơn tần), các địa bàn còn lại phát MFN (đa tần) .


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan phòng phát sóng trên hệ thống DVB-T2. Ảnh: Thành Công

Cuối năm 2019, Đài Truyền hình Việt Nam đã quyết định phê duyệt dự án “Đầu tư máy phát sóng số tại các tỉnh theo lộ trình số hóa” bao gồm: Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình, Điện Biên, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Đắk Nông và giao cho Trung tâm Kỹ thuật truyền dẫn phát sóng thực hiện. Khi triển khai thực hiện dự án cũng gặp rất nhiều khó khăn do đại dịch Covid - 19 bùng phát trên toàn thế giới. Nhưng với sự nỗ lực của Trung tâm Kỹ thuật truyền dẫn phát sóng, sự hợp tác chặt chẽ của địa phương, sự cố gắng của nhà thầu, đến nay dự án đã triển khai lắp đặt xong tại các điểm và đang tiến hành chạy thử nghiệm thu lần lượt tại các tỉnh, trong đó có Tuyên Quang là điểm đầu tiên của dự án được nghiệm thu và đưa vào phát sóng.

Thiết bị đầu tư tại Tuyên Quang cũng như tại các địa điểm khác của dự án là các thiết bị tiên tiến hàng đầu trên thế giới do Mỹ, châu Âu sản xuất, đảm bảo phát sóng các chương trình truyền hình chất lượng cao của VTV và của Đài Phát thanh và Truyền hình Tuyên Quang đến với người dân tại tỉnh nhà. Các chương trình truyền hình sẽ phát sóng trên máy phát số DVB-T2 tại Tuyên Quang gồm 9 chương trình của VTV (từ VTV1, VTV2, VTV3, VTV4, VTV5, VTV6, VTV7, VTV8, VTV9) và một chương trình của Đài Phát thanh và Truyền hình Tuyên Quang, về cơ bản đáp ứng các yêu cầu về công tác tuyên truyền của Đảng, Nhà nước, nhu cầu thông tin giải trí của người dân Tuyên Quang và vùng phụ cận, vùng phủ sóng không thay đổi so với trước đây.


Lãnh đạo UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Đài PT-TH tỉnh. Ảnh: Thành Công

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương ghi nhận và đánh giá cao sự hợp tác có hiệu quả giữa Đài Truyền hình Việt Nam và UBND tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình Tuyên Quang trong thời gian qua đã khắc phục khó khăn hoàn thành tiến độ dự án đề ra. Đồng chí đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tiếp tục tham mưu cho tỉnh hoàn thành các nhiệm vụ, kế hoạch theo đề án số hóa. Trung tâm truyền dẫn phát sóng - Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Phát thanh và Truyền hình Tuyên Quang tiếp tục phối hợp chặt chẽ, khai thác thiết bị có hiệu quả. Đài Phát thanh và Truyền hình Tuyên Quang cần tăng cường hợp tác với Đài Truyền hình Việt Nam trong việc sản xuất, phát sóng các chương trình quảng bá về tiềm năng, thế mạnh vùng đất con người Tuyên Quang; không ngừng nâng cao về truyền dẫn phát sóng và cả nội dung chương trình, đáp ứng được yêu cầu cao của công chúng.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam và một số đại biểu thực hiện nghi thức “Nhấn nút, chính thức phát sóng các kênh truyền hình VTV và Tuyên Quang trên hệ thống máy phát số DVB-T2”.

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục