Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Tiến Bộ

Chiều ngày 22-4, đồng chí Lò Thị Việt Hà, Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Xã hội của Quốc hội, Phó Chủ tịch nhóm đại biểu Quốc hội trẻ, đại biểu Quốc hội tỉnh và đồng chí Âu Thị Mai, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thảo và Du lịch đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, tại xã Tiến bộ, huyện Yên Sơn.

Dự buổi tiếp xúc cử tri có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Yên Sơn và cử tri xã Tiến Bộ.


Đồng chí Lò Thị Việt Hà, Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Xã hội của Quốc hội, Phó Chủ tịch nhóm đại biểu Quốc hội trẻ, đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Báo cáo với cử tri dự kiến chương trình kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV, đồng chí Lò Thị Việt Hà cho biết, kỳ họp thứ 7 dự kiến chia thành 2 đợt từ ngày 20/5 đến 28/6. Về xây dựng luật, kỳ họp sẽ xem xét thông qua 10 dự án luật, 3 dự thảo Nghị quyết; cho ý kiến lần đầu đối với 11 dự án luật. Đại biểu Lò Thị Việt Hà cũng phân tích Nhiều dự án luật liên quan trực tiếp đến cuộc sống của người dân: Luật BHXH (Sửa đổi), Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, Luật Phòng, chống mua bán người, Luật Tư pháp người chưa thành niên...


Các đại biểu dự hội nghị tiếp xúc cử tri.

Về quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, kỳ họp xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, xem xét các báo cáo về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2023; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2024; cho ý kiến, quyết định chủ trương một số dự án đầu tư thuộc thẩm quyền; phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2022...Về công tác giám sát, Quốc hội tiến hành giám sát chuyên đề thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và các nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia; giám sát việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 6; chất vấn và trả lời chất vấn; Quốc hội cũng sẽ xem xét cho ý kiến, quyết định nhiều nội dung quan trong khác...


Cử tri xã Tiến Bộ phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Tại hội nghị, cử tri xã Tiến Bộ đề nghị đẩy nhanh việc hỗ trợ con giống trâu và dê theo Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững cho những hộ đã đăng ký; cấp phép cho các hộ có nhu cầu phát triển các cơ sở chế biến gỗ rừng trồng; đẩy nhanh tiến độ đo đạc để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân; xây dựng cầu tràn bản Suối Cam và một số cầu tràn khác để đảm bảo thoát nước lũ trong mùa mưa, thuận tiện cho việc đi lại của nhân dân; quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và biên chế giáo viên cho các trường học trên địa bàn xã …

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Tiến Bộ đã được lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và UBND huyện Yên Sơn, xã Tiến Bộ tiếp thu, trao đổi, trả lời, làm rõ.


Đồng chí Âu Thị Mai, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri.

Phát biểu với cử tri, đồng chí Âu Thị Mai, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã cảm ơn sự có mặt đông đủ của cử tri, các kiến nghị của cử tri là chính đáng, đồng chí đề nghị cử tri chia sẻ những khó khăn về nguồn lực của tỉnh, huyện, quy định pháp luật về cơ chế chính sách... Đồng chí cũng đề nghị huyện Yên Sơn quan tâm giải quyết kịp thời những kiến nghị thuộc thẩm quyền; tuyên truyền, hướng dẫn để người dân nắm rõ trình tự, thủ tục giải quyết các việc có liên quan đến người dân; báo cáo đề xuất với tỉnh giải quyết những kiến nghị chưa có điều kiện giải quyết./.

Đỗ Dũng

Tin cùng chuyên mục