Nhanh chóng bao phủ vắc xin cho người dân

Ngày 22-11, UBND tỉnh họp kế hoạch tiêm phòng vắc xin phòng, chống Covid-19.
Video không hợp lệ

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có lãnh đạo UBND tỉnh; đại diện HĐND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến ngày 22-11, toàn tỉnh đã có trên 620 nghìn lượt người được tiêm vắc xin phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong đó số người tiêm đủ 2 mũi trên 177 nghìn người, đạt trên 32%; tiêm mũi 1 là trên 422 nghìn người, đạt trên 81%. Dự kiến tỉnh sẽ tiếp tục triển khai tiêm cho trên 23 nghìn người từ ngày 23-11.


Lãnh đạo Sở Y tế báo cáo kết quả tiêm phòng vắc xin Covid-19.

Đối với kế hoạch tiêm vắc xin cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi sẽ ưu tiên thực hiện tiêm cho lứa tuổi 15, 16, 17 tuổi đang theo học tại các trường THPT, phấn đấu đến hết ngày 31-12 sẽ bao phủ 100% mũi 1 cho trẻ từ 12-17 tuổi và người trên 18 tuổi.

Từ điểm cầu Lâm Bình, đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, đến thời điểm này tình hình dịch bệnh tại Lâm Bình đã cơ bản được kiểm soát, các trường hợp F0 đang điều trị sức khỏe ổn định, một số ca bệnh đã khỏi bệnh. Huyện Lâm Bình đang tập trung lấy mẫu, sàng lọc, ngăn chặn dịch phát sinh.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn ghi nhận những cố gắng nỗ lực của các lực lượng, đặc biệt là ngành Y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid trong thời gian qua. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Lâm Bình tập trung xét nghiệm lần 3 đối với các xã có nguy cơ cao nhằm làm sạch, chấm dứt nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh các cấp thích ứng phải an toàn bởi cấp độ dịch các vùng liên tục biến động; các huyện, thành phố nâng cao trách nhiệm tổ Covid cộng đồng và kiểm soát chặt người đến từ các địa phương, kiểm soát nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh vào địa bàn.

Đồng chí chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành Y tế nâng cao năng lực chẩn đoán chữa bệnh ở tuyến y tế cơ sở; tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống Covid; ứng dụng khai báo điện tử để người dân không chủ quan; xây dựng kế hoạch năm 2022 tiêm bổ sung mũi 3 cho dân số từ 12 tuổi trở lên, đồng thời xây dựng phương án và triển khai tiêm vắc xin cho trẻ dưới 12 tuổi...

Tin: Theo Báo Tuyên Quang
Video: tuyenquangtv.vn

Tin cùng chuyên mục