Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động cho đại biểu Hội đồng nhân dân

Sáng ngày 23-11, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Bộ Nội vụ tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021-2026. Lớp bồi dưỡng được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ điểm cầu Bộ Nội vụ với điểm cầu HĐND tỉnh và điểm cầu các huyện: Na Hang, Chiêm Hoá, Hàm Yên, Yên Sơn, Sơn Dương, thành phố Tuyên Quang.
Video không hợp lệ

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Kim Dung và các đại biểu dự lớp bồi dưỡng tại điểm cầu HĐND tỉnh.

Chủ trì lớp bồi dưỡng tại điểm cầu HĐND tỉnh có các đồng chí: Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Dự lớp bồi dưỡng tại điểm cầu HĐND tỉnh có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh là đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX; các đồng chí Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX; lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh. Dự tại điểm cầu các huyện, thành phố có các đại biểu HĐND tỉnh cư trú trên địa bàn; đại biểu HĐND huyện, thành phố; đại diện Thường trực HĐND các xã, phường, thị trấn; lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng huyện, Văn phòng HĐND và UBND huyện, thành phố.

Lớp bồi dưỡng được tổ chức trong thời gian 3 ngày (từ ngày 23 đến ngày 25/11/2021); các đại biểu HĐND sẽ được nghe báo cáo viên của trung ương là những người có nhiều kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động dân cử trình bày, trao đổi 06 chuyên đề về: Tầm nhìn, định hướng phát triển đất nước; chính quyền địa phương và đại biểu HĐND; Các kỹ năng của đại biểu HĐND trong tham gia xây dựng, ban hành nghị quyết, thẩm tra báo cáo, đề án; Kỹ năng thuyết trình, thảo luận, tranh luận của đại biểu HĐND; Kỹ năng tiếp xúc và tham vấn ý kiến cử tri, tiếp công dân, trả lời phỏng vấn cơ quan báo chí; Kỹ năng giám sát của đại biểu HĐND. Đây là những nội dung quan trọng, trang bị và bổ sung cho các đại biểu những vấn đề mới cũng như kinh nghiệm thực tiễn để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật, đáp ứng nguyện vọng và sự tin tưởng của cử tri.

Để lớp bồi dưỡng đạt mục đích, yêu cầu đã đề ra, thay mặt Thường trực HĐND tỉnh đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Thanh Trà phát biểu đề nghị các vị đại biểu sắp xếp thời gian, tập trung nghiên cứu đầy đủ các chuyên đề; nắm bắt, trao đổi về kiến thức, kỹ năng được đề cập tại các chuyên đề, từ đó vận dụng vào quá trình thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu dân cử; đồng thời, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Tin: Phòng Dân nguyện - Thông tin và Tuyên truyền
Video: tuyenquangtv.vn

Tin cùng chuyên mục