Hội nghị biểu dương, tôn vinh các nhà tài trợ, các mô hình hoạt động nhân đạo tiêu biểu năm 2021 và Kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Ngày 23/11/2021, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang tổ chức hội nghị biểu dương tôn vinh các nhà tài trợ và mô hình hoạt động nhân đạo tiêu biểu năm 2021 nhân kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946-23/11/2020).
Video không hợp lệ

Dự hội nghị có đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố; các đồng chí lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh qua các thời kỳ; các nhà tài trợ, nhà hảo tâm, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên tiêu biểu đại diện cho các tổ chức Hội; các mô hình, cá nhân tiêu biểu trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ.


Các đồng chí: Phạm Thị Minh Xuân, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và Nguyễn Thế Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội Chữ thập đỏ.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được ôn lại truyền thống của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; nghe báo cáo tôn vinh các nhà tài trợ, mô hình hoạt động nhân đạo tiêu biểu; kết quả hoạt động công tác Hội và phong trào Hội Chữ thập đỏ năm 2021 của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam được thành lập ngày 23/11/1946, có vinh dự, tự hào được Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đặt nền móng, sáng lập và chính Người là Chủ tịch danh dự đầu tiên, liên tục trong 23 năm (1946-1969). Hơn 75 năm qua, Hội Chữ thập đỏ đã bám sát chức năng nhiệm vụ, tôn chỉ mục đích, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao trong sự nghiệp nhân đạo cao cả, góp phần tích cực cùng hệ thống chính trị thực hiện công tác bảo đảm an sinh xã hội.

Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, trong những năm qua, các cấp Hội chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Đến nay, toàn tỉnh có 187 Hội cơ sở, 2.141 chi Hội với 47.703 hội viên, 40.327 thanh thiếu niên Chữ thập đỏ, 1.043 tình nguyện viên Chữ thập đỏ thường xuyên tham gia hoạt động rất thiết thực. Năm 2021 Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức tốt các phong trào và hoạt động công tác cứu trợ xã hội, trợ giúp nhân đạo như: Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" Xuân Tân Sửu năm 2021; tổ chức thành công Chương trình “Hiến máu nhân đạo”, chi viện 5.800 đơn vị máu cho các bệnh viện dã chiến của các tỉnh, thành phía Nam; Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo"; Dự án “Ngân hàng bò”; dự án “Nước sạch và nhà vệ sinh trong trường học”; Chiến dịch vận động hàng nông sản, nhu yếu phẩm và các mặt hàng thiết yếu ủng hộ cho nhân dân Thủ đô Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Nam và các tỉnh Hà Giang, Phú Thọ, hỗ trợ huyện Lâm Bình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với gần 1.000 tấn hàng hóa gồm lương thực, thực phẩm, rau củ quả, các mặt hàng nhu yếu phẩm như chăn ấm, đệm, quần áo… Hàng trăm nghìn khẩu trang, bộ đồ bảo hộ các loại, những thiết bị y tế chuyên dụng phục vụ cho công tác phòng chống dịch Covid-19, trị giá hàng tỷ đồng cũng đã được Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động và chuyển đến các bệnh viện, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh và còn nhiều các hoạt động nhân đạo từ thiện khác được triển khai thực hiện có hiệu quả.


Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân phát biểu.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Hội Chữ thập đỏ từ tỉnh đến cơ sở, phong trào nhân đạo các cấp Hội đã đạt được. Hội đã có những hoạt động nổi bật phát huy được vai trò, trách nhiệm, huy động được sức mạnh đoàn kết, tấm lòng thơm thảo của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh, các nhà tài trợ, hảo tâm trong và ngoài nước, khẳng định “Chữ thập đỏ - Vì mọi người - Ở mọi nơi”.

Đồng chí nhiệt liệt biểu dương, tôn vinh sự ủng hộ, đóng góp của các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị, cá nhân đã tham gia nhiệt tình, hỗ trợ chung tay cùng Hội Chữ thập đỏ thực hiện hoạt động nhân đạo, từ thiện trên địa bàn tỉnh như: Quỹ thiện tâm tập đoàn Vingroup, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Tuyên Quang (Agribank), Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Thành Hưng, Công ty TNHH Hiệp phú, Công ty TNHH đầu tư và thương mại Nhật Tân, Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (vietcombank), Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank); Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)…Các mô hình tiêu biểu như: Đội cấp cứu Chữ Thập đỏ sông Lô Tuyên Quang; Đội tình nguyện viên Chữ thập đỏ Tân Hòa, Sơn Dương; Đội tình nguyện viên Chữ thập đỏ Phổ Hiền, thành phố Tuyên Quang… Bên cạnh đó còn có sự chung tay góp sức của các sở, ban, ngành như: Hội Nông dân, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giao thông vận tải… 

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, đặc biệt trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực và trong nước tiếp tục diễn biến khó lường; biến đổi khí hậu, dịch bệnh, nhất là dịch Covid-19 ngày càng phức tạp, nhiệm vụ đặt ra cho Hội Chữ thập đỏ các cấp là hết sức nặng nề. Hội Chữ thập đỏ các cấp cần đảm bảo hoạt động theo đúng các quy định của Đảng, Nhà nước, Điều lệ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; tiếp tục phát huy kết quả đạt được, đoàn kết, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, hướng về cơ sở, gắn bó với đối tượng, địa bàn, ứng phó nhanh nhạy, kịp thời với các tình huống trong công tác nhân đạo. Làm tốt công tác phát triển hội viên, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn. Xây dựng đội ngũ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ hoạt động trên tinh thần tự nguyện nhân đạo, theo lời dạy của Bác Hồ góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Quan tâm việc phát triển và nhân rộng những mô hình hoạt động nhân đạo thiết thực, hiệu quả trên địa bàn tỉnh. Thực hiện tốt công tác tôn vinh, biểu dương kịp thời những tập thể, cá nhân điển hình, có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động nhân đạo, tạo sức lan toả sâu, rộng trong đời sống xã hội, tạo thành phong trào thi đua rộng khắp "người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện, ngành ngành làm việc thiện" và cả xã hội làm việc thiện, góp phần giúp những người có hoàn cảnh khó khăn nhanh chóng hoà nhập cùng cộng đồng.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cũng đề nghị các cấp uỷ đảng, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội thường xuyên quan tâm chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ các cấp phát triển và nhân rộng các mô hình hoạt động nhân đạo, thực hiện tốt các cuộc vận động, huy động nguồn lực dự phòng, đáp ứng cứu trợ khẩn cấp khi dịch bệnh bùng phát, khi có thiên tai, thảm hoạ; tạo mọi điều kiện thuận lợi để Hội Chữ thập đỏ các cấp hoạt động theo đúng quy định của pháp luật và ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ quý báu của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước trong thời gian vừa qua đã đồng hành với các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh chung tay, góp sức, xoa dịu nỗi đau cho rất nhiều cảnh ngộ, nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhất là trong thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Đồng chí mong muốn các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết và tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc, chung tay, góp sức ủng hộ, nhân rộng, lan tỏa tinh thần nhân đạo sâu rộng, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.


Đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh trao Biểu trưng Chữ thập đỏ ghi nhận tấm lòng vàng nhân đạo cho các nhà hảo tâm.

Thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, Uỷ ban nhân dân tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã tặng hoa và quà chúc mừng Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao biểu trưng ghi nhận Tấm lòng vàng nhân đạo cho 75 nhà tài trợ tiêu biểu năm 2021. Hội Chữ Thập đỏ tỉnh khen thưởng 10 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ Thập đỏ năm 2021. 

Yến Phương
Ảnh: Thanh Phúc
Video: tuyenquangtv.vn

Tin cùng chuyên mục