Ủy ban nhân dân tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 11-2021

Ngày 22-11, UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 11 theo hình thức trực tuyến. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. Dự họp có lãnh đạo UBND tỉnh; đại diện HĐND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
Video không hợp lệ

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì cuộc họp.

Mở đầu cuộc họp, đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương rà soát những vướng mắc, khó khăn cần giải quyết chuẩn bị cho cuộc làm việc của tỉnh với Thủ tướng Chính phủ và Ban Kinh tế Trung ương trong thời gian tới.

Về công tác phòng chống dịch Covid 19, đồng chí Chủ tịch UBND nhận định mặc dù tỉnh rất quyết liệt trong công tác phòng chống, tuy nhiên, một số địa phương vẫn còn chủ quan, lơ là, đây là nguyên nhân dẫn đến phát sinh những ca bệnh trong thời vừa qua. Để nhanh chóng kiểm soát tình hình, đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các địa phương tăng cường hơn nữa hoạt động của tổ Covid cộng đồng, quản lý chặt chẽ biến động dân cư tại cơ sở; đẩy nhanh công tác tiêm chủng vắc xin cho người dân.
Đồng chí chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các huyện, thành phố đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, kiên quyết xử lý các trường hợp chậm trễ, đảm bảo đến ngày 31-12 giải ngân vốn đầu tư công ở mức cao nhất, không chuyển nguồn đầu tư sang năm 2022.

Tổng thu ngân sách đạt gần 84%

Tại kỳ họp các đại biểu đã nghe Sở Tài chính báo cáo Kết quả thực hiện dự toán thu ngân sách nhà nước, chi ngân sách địa phương và một số giải pháp điều hành ngân sách cuối năm 2021. Dù bị tác động mạnh của dịch Covid 19, song với sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố đã tập trung tổ chức thực hiện các giải pháp điều hành thực hiện dự toán, thu, chi ngân sách. Đến thời điểm này toàn tỉnh đã thu ngân sách được trên 2.073 tỷ đồng đạt gần 84% kế hoạch, trong đó thu nội địa đạt 1.943 tỷ đồng. Tuy nhiên, còn một số khoản thu đạt thấp. Các đại biểu đã trao đổi về các giải pháp để tiếp tục thực hiện các giải pháp thu thuế trên địa bàn, đẩy nhanh tiến độ giải ngân, phát huy hiệu quả nguồn vốn đầu tư, nâng cao hiệu quả của công tác kiểm toán, thanh tra.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, các huyện, thành phố, ngành chuyên môn theo dõi sát sao tiến độ thu ngân sách, triển khai các chỉ đạo của UBND tỉnh về thực hiện thu ngân sách nhà nước và tiết kiệm chi ngân sách. Tập trung giải quyết thủ tục hành chính, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp để nuôi nguồn thu.


Lãnh đạo Sở Tài chính báo cáo công tác tài chính.

Cơ bản hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ

Về thực hiện Chương trình công tác năm 2021, UBND tỉnh thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh trong bối cảnh kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19. Với sự điều hành tập trung, linh hoạt, hiệu quả của UBND, sự nỗ lực, đổi mới, sáng tạo, quyết tâm, đoàn kết thống nhất cao của các cấp, ngành, địa phương, đơn vị và nhân dân tỉnh đã hoàn thành mục tiêu kép, vừa quyết liệt phòng chống dịch hiệu quả vừa tập trung phục hồi và phát triển kinh tế -xã hội với phương châm “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Dự tính, 69/81 nhiệm vụ đã và sẽ hoàn thành theo kế hoạch, 9 nhiệm vụ sẽ chuyển sang năm 2022.

Đồng chí Chủ tịch UBND yêu cầu cần đánh giá, tổng hợp đầy đủ các Nghị quyết, Chỉ thị, Đề án mà UBND tỉnh đã tham mưu ban hành. Trên cơ sở đó, bổ sung các nhiệm vụ phát sinh đã thực hiện để có những đánh giá đầy đủ, khách quan trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Tỷ lệ giải quyết hồ sơ trước, đúng hạn đạt 99,98%

Kỳ họp cũng đã nghe báo cáo kết quả tổ chức và hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Từ ngày 1 đến ngày 19-11, Trung tâm đã tiếp nhận 4.726 hồ sơ, trong đó nhận trực tiếp 2.708 hồ sơ; nhận trực tuyến 1.796 hồ sơ; nhận qua bưu chính 222 hồ sơ. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước, đúng thời hạn đạt 99,98%; hồ sơ trễ hạn chiếm rất thấp 0,02%. 100% tổ chức, người dân đến giao dịch đều hài lòng khi đến thực hiện giải quyết thủ tục hành chính tại trung tâm.

Đại diện các ngành đã thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế kể từ khi Trung tâm đi vào hoạt động. Đó là người dân, tổ chức chưa nắm rõ các thủ tục hành chính; lúng túng trong sử dụng các thiết bị ứng dụng công nghệ thông tin; hồ sơ bị ách tắc ở cấp cơ sở do nhiều nguyên nhân vẫn xảy ra...


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kết luận họp. Ảnh: Việt Hòa

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận kết quả đạt được của Trung tâm Phục vụ hành chính công, và đề nghị các sở ngành, Trung tâm phục vụ hành chính công cần xây dựng bộ hồ sơ tuyên truyền hỗ trợ người dân thực hiện các thao tác trong giao dịch, thực hiện các thủ tục hành chính; bố trí cán bộ làm việc ngày thứ 7 để phục vụ nhu cầu của người dân.

Phát triển thành phố Tuyên Quang trở thành đô thị loại I

Về chương trình phát triển đô thị thành phố Tuyên Quang đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị thành phố cần bổ sung các tuyến giao thông qua địa bàn, khai thác lợi thế phát triển đô thị dọc 2 bờ sông. Mục tiêu xây dựng  đô thị thông minh tăng trưởng xanh, chuẩn bị không gian sống văn minh cho cư dân thành phố. Là cơ sở để thành phố phát triển kinh tế, giữ gìn bản sắc văn hóa trở thành động lực tăng trưởng cho cả tỉnh.

Cũng tại kỳ họp các đại biểu đã xem xét, cho ý kiến vào các dự thảo: Đề án phát triển giáo dục tỉnh Tuyên Quang đến năm 2030; Nghị quyết của HĐND tỉnh về mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và Chính sách hỗ trợ học phí, giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục đào tạo; Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định các khoản thu và cơ chế quản lý thu, chi đối với các dịch vụ, phục vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục trong cơ sở giáo dục công lập; tờ trình danh mục dự án thực hiện thu hồi đất để phát triển kinh tế-xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng năm 2022; kế hoạch về phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, đô thị động lực và hạ tầng công nghệ thông tin giai đoạn 2021-2025...

Tin: Theo Báo Tuyên Quang
Video: tuyenquangtv.vn

Tin cùng chuyên mục