Khánh thành di tích ngành Ngân hàng

Sáng 24-4, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã tổ chức khánh thành di tích ngành Ngân hàng, tại thôn Tân Thành, xã Minh Thanh (Sơn Dương).

Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, nguyên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Dự lễ có các đồng chí Ủy viên BCH Trung ương Đảng: Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước; Chẩu Văn Lâm, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Lê Đức Thọ, Chủ tịch HĐQT Vietinbank; Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch HĐQT Vietcombank; Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các ngân hàng thương mại Trung ương; lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh, huyện Sơn Dương.


Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng ngành Ngân hàng.

Tháng 4-1952 đến tháng 10-1954, Ngân hàng Quốc gia Việt Nam đóng trụ sở tại Làng Cảy, nay là thôn Tân Thành, xã Minh Thanh. Tại đây, Ngân hàng Quốc gia Việt Nam đã phát hành giấy bạc ngân hàng, thu hồi giấy bạc tài chính, củng cố và ổn định hệ thống tiền tệ độc lập, tự chủ của nước ta, phát triển tín dụng ngân hàng phục vụ đắc lực sản xuất và đời sống của nhân dân, góp phần quan trọng vào thắng lợi của công cuộc kháng chiến kiến quốc của dân tộc.

Để tri ân vùng đất cách mạng này, ngành Ngân hàng đã tổ chức nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, vì sự phát triển chung. Nhân kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã mở rộng khu di tích lịch sử của ngành. Công trình hoàn thành góp phần quan trọng vào việc giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, tạo không gian văn hóa, góp phần thu hút đông đảo du khách đến tham quan.

Phát biểu tại buổi lễ, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng cảm ơn cấp ủy, chính quyền tỉnh, nhân dân các dân tộc xã Minh Thanh đã tạo điều kiện thuận lợi nhất để mở rộng khu di tích của ngành. Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng, là địa chỉ đỏ để cán bộ ngành Ngân hàng cả nước về nguồn, giáo dục truyền thống, nhân lên niềm tự hào và biết ơn sâu sắc đối với người dân quê hương cách  mạng Tân Trào lịch sử.

Tri ân vùng đất này, ngành Ngân hàng cả nước tiếp tục có những đóng góp thiết thực để Minh Thanh, Sơn Dương và Tuyên Quang ngày càng phát triển hơn.


Các đại biểu cắt băng khánh thành khu di tích.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi lễ nhấn mạnh về ý nghĩa của khu di tích lịch sử ngành Ngân hàng, tạo không gian văn hóa sinh động và đặc sắc cho các hoạt động về nguồn của nhân dân. Đồng chí cảm ơn ngành Ngân hàng đã giúp đỡ tỉnh triển khai các hoạt động thiện nguyện, vì cuộc sống của người dân, nhất là đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Tỉnh tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất để ngành Ngân hàng tổ chức hiệu quả các hoạt động kinh doanh, góp phần xây dựng quê hương cách mạng ngày càng phát triển.


Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trao an sinh 5 tỷ đồng cho tỉnh.

Nhân dịp này, ngành Ngân hàng trao 5 tỷ đồng cho tỉnh Tuyên Quang làm công tác an sinh xã hội; tặng 130 suất quà cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của xã Minh Thanh.

Trước buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo ngành Ngân hàng, lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dâng hương tại lán Nà Nưa, đình Tân Trào và khu tưởng niệm các vị tiền bối cách mạng.

Thành Công

Tin cùng chuyên mục