Lãnh đạo Ủy ban Dân tộc gặp mặt đoàn đại biểu Tuyên Quang

Ngày 25-4, tại trụ sở Ủy ban Dân tộc (Hà Nội), đồng chí Hoàng Thị Hạnh, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc đã gặp mặt đoàn đại biểu người uy tín và người dân tộc thiểu số tiêu biểu tỉnh Tuyên Quang.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Hội nghị biểu dương người uy tín và người dân tộc thiểu số tiêu biểu tỉnh Tuyên Quang lần thứ nhất diễn ra từ ngày 25 đến ngày 27-4.


Đoàn đại biểu người uy tín, người dân tộc thiểu số tiêu biểu tỉnh Tuyên Quang viếng Lăng Bác Hồ.

Tại buổi gặp mặt, đại biểu đã chia niềm vui trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào dân tộc trong những năm qua. Đại biểu mong muốn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tiếp tục quan tâm, có thêm những cơ chế, chính sách hỗ trợ động viên đồng bào các dân tộc vượt qua khó khăn vươn lên trong phát triển kinh tế  - xã hội từng bước bắt kịp với vùng xuôi.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Hoàng Thị Hạnh, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc nhấn mạnh, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước hết sức quan tâm tới việc hỗ trợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa; khẳng định vai trò của người uy tín, người dân tộc thiểu số tiêu biểu là hết sức quan trọng, vừa là những người tổ chức thực hiện các chính sách, chương trình hỗ trợ phát triển vừa là người trực tiếp hưởng thụ, là cầu nối giữa nhân dân với chính quyền.


Đồng chí Hoàng Thị Hạnh, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc tặng quà các đại biểu.

Đồng chí mong muốn các đại biểu tiếp tục chủ động chung tay với các cấp ủy, chính quyền các địa phương tích cực vận động đồng bào xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống, quan tâm bảo tồn những giá trị văn hóa dân tộc mình. Đồng bào các dân tộc phải luôn xây dựng tình đoàn kết, kết tinh sức mạnh để xây dựng tỉnh Tuyên Quang ngày càng phát triển.

Cũng trong khuôn khổ hoạt động, Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức cho đại biểu dự hội nghị viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngày mai (26-4) đoàn sẽ tiếp tục tham quan Khu di tích K9 Đá Chông và Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào (Sơn Dương).

Thanh Phúc

Tin cùng chuyên mục